Home » Cổ truyền, Văn hóa » Oan hồn đòi mạng, nợ một mạng trả một mạng

Con người chỉ vì dục vọng, tham vọng riêng cá nhân mà làm không ít việc xấu, thậm chí giết người, nhưng xưa nay vũ trụ luôn công bằng. Giết người phải đền mạng, ai không biết hay biết mà không tin thì cuối cùng cũng sẽ chứng kiến quy luật này.

Đời trước giết người, đời này bị oan hồn dọa chết

Con người ta vốn không phải chết là xong hết mọi chuyện, bởi vì có luân hồi chuyển kiếp, những chủ nợ đời trước sẽ tìm đến đòi nợ. Vậy nên ân oán vẫn là phải trả đủ mới thôi.

(Ảnh: Internet)

Theo ghi chép trong “Kê Thần lục”, Lỗ Tư Yển có cô con gái 17 tuổi. Một ngày kia, cô chải đầu trước gương, bỗng nhìn thấy trong gương có một người đàn bà, đầu bù tóc xõa, đi chân không, trên người còn ôm một đứa bé. Cô vội ngoảnh đầu lại nhìn, thì thấy người đàn bà đó đứng ở ngay sau lưng mình. Quá kinh hoàng khiếp sợ, cô liền ngã lăn xuống đất bất tỉnh, rất lâu sau mới tỉnh lại.

Từ đó về sau, mỗi ngày cô đều nhìn thấy người đàn bà đó. Lâu dần, mọi người trong nhà cũng đều nhìn thấy cả.

Tư Yển hỏi người đàn bà ấy đến đây là vì nguyên nhân gì, bà ta nói:

“Tôi là con gái của một người dân quê ở huyện Dương Tử. Mấy năm trước, một vị quan Lộc sự ở huyện Kiến Xương có việc đến huyện Dương Tử, sau đó đã hỏi cưới tôi làm thiếp của ông ta. Người con gái của ông ta ở đời trước lại chính là vợ cả của ông ta.

Hơn một năm sau, tôi đã sinh hạ một người con trai. Một lần chồng tôi đi sang huyện khác để làm việc, người con gái này đã sai người bắt hai mẹ con tôi ném xuống giếng, rồi dùng đất đá lấp lại. Sau đó, còn dối gạt chồng tôi, nói rằng tôi đã bỏ trốn.

Tôi đã đem nỗi oan khuất này khiếu nại lên âm ty, nhưng cô ta đã chết. Con gái bây giờ của ông chính là cô ta chuyển sinh, nhưng cũng phải đền mạng cho tôi”.

Tư Yển nghe xong, liền sai người đến huyện Kiến Xương để thăm dò. Lúc này, quan Lộc sự đó đã già rồi, nhưng vẫn còn sống. Họ liền cho người đào bới cái giếng mà người đàn bà đó nói lên, quả nhiên đã tìm thấy hài cốt của một người phụ nữ và một đứa bé.

Lúc này, cả nhà Tư Yển nghĩ đủ mọi cách tiến hành cúng tế cầu khẩn để trừ họa, nhưng đều không thấy hiệu quả. Về sau, cô con gái của Tư Yến được gả cho nhà họ Chử. Nhưng oan hồn người đàn bà kia vẫn đi theo cô càng lúc càng chặt hơn. Điều này khiến cho cô ngày đêm phải sống trong kinh hoàng sợ hãi, cuối cùng đã bị dọa đến chết.

Cái kiểu bị dọa sợ đến chết này, có lẽ còn đáng sợ hơn là bị giết chết. Có thể thấy lòng oán hận của chủ nợ đối với cô gái này là lớn đến mức nào. Ác nghiệp mà tội giết người mang lại quả thật là quá to lớn!

Theo tinhhoa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc