Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Thượng Hải huy động 4000 cảnh sát giám sát việc hủy hoạt động đón năm mới

Thành phố Thượng Hải lại tiếp tục hủy bỏ các hoạt động đón năm mới 2018. Được biết, trong đêm giao thừa và nghỉ Tết Dương lịch, trung đoàn cảnh sát vũ trang Thượng Hải bố trí hơn 4000 người tại các điểm du lịch để tiến hành các hoạt động giám sát.

Thành phố Thượng Hải hủy bỏ hoạt động đón năm mới 2018, cấm bắn pháo hoa, huy động 4000 cảnh sát để giám sát (Ảnh từ Internet)

Thành phố Thượng Hải hủy bỏ hoạt động đón năm mới 2018, cấm bắn pháo hoa, huy động 4000 cảnh sát để giám sát (Ảnh từ Internet)

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan, trong thời gian trước hoặc sau ngày 30, người dân Thượng Hải đều nhận được tin nhắn thông báo qua điện thoại của chính quyền Thượng Hải, trong thời gian năm mới, nhất loạt cấm đốt, tàng trữ và buôn bán pháo. Đồng thời, cũng cấm chùa lớn đánh chuông chúc mừng năm mới, tham gia biểu diễn tại điểm du lịch bến Thượng Hải và khu thương mại Tân Thiên Địa.

Trang mạng Sohu tại Đại Lục đưa tin, cảnh sát Thượng Hải trong thời gian diễn ra giao thừa và nghỉ Tết Dương lịch, ngoài việc thiết lập “điểm quan sát”, tại các điểm ra vào tại bến Thượng Hải cũng lắp đặt camera giám sát, cơ quan chức năng cũng áp dụng một số biện pháp công nghệ, bao gồm lắp đặt “mắt chim ưng” ở độ cao 100m trên trung tâm thương mại Lục Gia Chủy.

Được biết, “mắt chim ưng” có thể quay cận cảnh, cảnh sát có thể dễ dàng thông qua hệ thống này để nhận dạng chính xác những đặc trưng cơ bản trên khuôn mặt người đi trên cầu vượt cũng như biển số và loại xe.

Ngoài ra, chính quyền Thượng Hải còn tuyên bố, khu vực bến Thượng Hải, khu vực Tân Thiên Địa, tàu điện ngầm, phà, đường đi bộ sẽ áp dụng các biện pháp giám sát, bến phà sông Hoàng Phố sẽ tạm dừng hoạt động, đường dành cho người đi bộ khu sông Hoàng Phố cũng tạm đóng cửa; điểm dừng tàu điện ngầm tuyến số 2, tuyến số 10 đường Nam Kinh cũng tạm đóng cửa; tàu điện ngầm tuyến số 10, tuyến số 13 tại bến số 1 Tân Thiên Địa cũng tạm đóng cửa.

Đêm giao thừa năm 2015, Thượng Hải xảy ra thảm kịch giẫm đạp lên nhau, theo công bố của truyền thông nhà nước, có 36 người chết, người nhỏ tuổi nhất là 12 tuổi. Tuy nhiên có nguồn tin tiết lộ, thực tế có hơn 70 người chết, hơn 300 người bị thương. Ngoài ra, cũng có người làm trong truyền thông tại Đại Lục tiết lộ trên Weibo rằng, khi đó cơ quan tuyên truyền của thành phố Thượng Hải đưa ra lệnh cấm đối với giới truyền thông, không được đưa tin liên quan đến vụ giẫm đạp này lên trang nhất. Đối với việc thành phố Thượng Hải khi đó có hành vi xử lý qua loa, cố ý che giấu tình hình thực tế về sự việc, rất nhiều người nhà của người bị nạn cho biết không thể chấp nhận được cách làm này của chính quyền.

Trí Đạt

Theo trithucvn.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc