Home » Thế giới » Triều Tiên diễn tập pháo binh quy mô lớn trong lúc căng thẳng với Mỹ

Bình Nhưỡng được cho là diễn tập pháo binh quy mô lớn, nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội hôm nay.

Bình Nhưỡng diễn tập pháo binh quy mô lớn, nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội hôm nay.

bo-sung-tin-trieu-dien-tap

Triều Tiên có thể đang diễn tập bắn đạn thật với quy mô chưa từng có. Ảnh minh họa: Yonhap

Có những dấu hiệu cho thấy quân đội Triều Tiên đang thực hiện tập trận bắn đạn thật quy mô lớn quanh thành phố Wonsan ở bờ duyên hải phía đông, Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên của chính phủ Hàn Quốc cho hay.

Văn phòng Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc ra tuyên bố cho biết cuộc diễn tập của Triều Tiên được tiến hành vào chiều 25/4 và quân đội “đang theo dõi sát hoạt động của quân đội Triều Tiên”.

Cuộc diễn tập bắn đạn thật này có thể có quy mô lớn nhất. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là tham gia giám sát sự kiện.

Tin tức về cuộc diễn tập của Triều Tiên xuất hiện sau khi tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Michigan cập cảng Hàn Quốc, động thái được mô tả là phô diễn sức mạnh giữa lúc bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng. USS Michigan có thể trang bị hơn 150 tên lửa Tomahawk, đủ khả năng triển khai 66 lính SEAL hoặc lực lượng đặc nhiệm khác cùng thiết bị của họ. Tàu di chuyển với tốc độ hơn 45 km/h và có thể hoạt động liên tục trong ba tháng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tháng đã yêu cầu điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson cùng các tàu ngầm tới gần bán đảo Triều Tiên trong thông điệp răn đe gửi tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. USS Carl Vinson dự kiến tới đích đến vào cuối tuần này.

Khánh Lynh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc