Home » Thế giới » Lỗi chính tả Trump trên Twitter được chọn làm “từ của ngày”

Trong dòng chia sẻ trên Twitter hôm 17/12 tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã viết sai chính tả khi chỉ trích Trung Quốc ‘trộm cắp’. Từ điển Merriam-Webster thậm chí còn chọn từ bị viết sai này làm ‘từ của ngày’.

Trump viết sai chính tả khi chỉ trích Trung Quốc về vụ thu giữ thiết bị lặn

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump viết sai chính tả từ “chưa từng có tiền lệ” khi nói về việc Trung Quốc thu giữ thiết bị lặn của hải quân Mỹ hôm 15/12.

Kết quả hình ảnh cho Trump viết sai chính tả khi chỉ trích Trung Quốc về vụ thu giữ thiết bị lặn

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AloBacsi

“Trung Quốc đánh cắp thiết bị nghiên cứu không người lái của hải quân Mỹ ở vùng biển quốc tế – lôi nó lên từ dưới nước và đưa nó tới Trung Quốc trong một hành động “không ra dáng tổng thống” (unpresidented), ông Trump viết trên Twitter hôm 17/12. Ông đã viết sai chính tả từ “chưa từng có tiền lệ” là “unprecedented” thành “unpresidented”.

Khoảng 90 phút sau, dòng tweet có lỗi bị xóa và thay thế bằng một phiên bản được sửa lại. Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội và truyền thông Mỹ đã mỉa mai tổng thống đắc cử về lỗi này.

trump-viet-sai-chinh-ta-khi-chi-trich-trung-quoc-ve-vu-thu-giu-thiet-bi-lan-1

Dòng tweet có lỗi của Donald Trump và phiên bản được sửa lại sau đó. Ảnh: Kyle Griffin

Kyle Griffin, nhà sản xuất của MSNBC, viết rằng “phải mất 87 phút Trump và đội ngũ của ông ấy mới sửa được chữ ‘không ra dáng tổng thống'”.

“Lỗi chính tả của Trump thật sự là dấu hiệu cho thấy ông ấy không chú ý đến chi tiết hay sự chính xác trong bất cứ lời nói, hành động nào”, Lawrence O’ Donnell, người dẫn chương trình của MSNBC, viết.

Từ điển Merriam-Webster thậm chí còn chọn từ “unpresidented” làm từ của ngày.

“Trump không cần báo cáo tình báo hay công cụ kiểm tra tính xác thực của tin tức. Ông ấy cần công cụ kiểm tra chính tả!”, một người lấy tên Stu Stein ở New York viết.

Phương Vũ – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc