Home » Thế giới » Tàu sân bay Nga đến Địa Trung Hải

Nhóm chiến hạm Nga do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã tới Địa Trung Hải, tham gia chiến dịch chống khủng bố của Moscow tại khu vực.

Tàu sân bay Nga đến Địa Trung Hải tham chiến chống khủng bố

 Nhóm chiến hạm Nga do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã tới Địa Trung Hải và sẵn sàng tham gia chiến dịch chống khủng bố của Moscow.

Nhóm tàu chiến, bao gồm tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov dẫn đầu và các tàu tuần dương tên lửa Pyotr Veliky sẽ đến tham chiến chống khủng bố trên biển Địa Trung Hải.

Hôm thứ ba 01/11, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video ghi lại hình ảnh của nhóm tàu chiến, bao gồm tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov dẫn đầu và các tàu tuần dương tên lửa Pyotr Veliky. Các tàu này sẽ tham gia nhóm tàu hải quân Nga trên biển Địa Trung Hải thực hiện nhiệm vụ tác chiến chống khủng bố.

Tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov đến Địa Trung Hải tham chiến diệt khủng bố
 
Tàu sân bay Nga Đô Đốc Kuznetsov của Nga mang theo một đơn vị máy bay chiến đấu bao gồm trực thăng Ka-27, tiêm kích MiG-29, Sukhoi Su-33, MiG-29K/KUB và khoảng 10 trực thăng Kamov Ka-52K, Ka-27, Ka-31.

Trực thăng Ka-27 Nga đang hoạt động trên tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, ông khá bất ngờ khi một số quốc gia từ chối cho các tàu chiến Nga nhập cảnh trong hành trình đến biển Địa Trung Hải. Ông Shoigu nhấn mạnh với các đồng nghiệp phương tây rằng họ nên biết rõ sẽ phải đối phó với ai, Nga hay những tổ chức khủng bố.

“Hoạt động của các tàu chiến Nga đã gây kích động đến các đối tác phương tây của chúng tôi”, ông Shoigu nói, “nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất là tại một số quốc gia, dưới áp lực của Mỹ và NATO, đã công khai từ chối nhập cảnh khi chúng tôi cập bến càng của họ”.

Các máy bay phản lực của Nga.

Trong chuyến hành trình đến Địa Trung Hải qua các vùng biển quốc tế, đội tàu Nga còn bị các tàu khu trục nhỏ của Anh, Na Uy và Hà Lan giám sát.

Tuần trước, Nga đã hủy kế hoạch cho hạm đội tàu chiến của mình tiếp nhiên liệu tại bến cảng của Tây Ban Nha, một nước thành viên của NATO, sau khi nước này tuyên bố đang xem xét đề nghị của Nga về việc tiếp nhiên liệu cho hạm đội hải quân tại bến cảng thành phố Ceuta khi các tàu chiến đi qua eo biển Gibraltar để đến Syria.

 

Phan Hoàng – Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc