Home » Thể thao » AFF Cup 2016: ‘Cầu thủ phải đá vì quốc gia trước khi nghĩ tới tiền thưởng’

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết sẽ không treo thưởng trước cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết sẽ không treo thưởng trước cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016.

vff-cau-thu-phai-da-vi-to-quoc-truoc-khi-nghi-toi-tien-thuong

AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12.

“Trong cuộc họp mới đây VFF có bàn bạc về chuyện thưởng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016. Thường trực VFF thống nhất sẽ không treo thưởng trước cho đội”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ vớiVnExpress.

VFF cũng không tính thưởng theo từng trận mà gộp cả giải. Tùy vào thành tích mà đội giành được, VFF sẽ trao số tiền tương xứng. Ông Lê Hoài Anh tin tưởng rằng tinh thần chiến đấu của tuyển Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng từ việc không được hứa thưởng trước.

“Đây là đội tuyển quốc gia. Cầu thủ phải chiến đấu vì danh dự trước khi nghĩ tới chuyện tiền thưởng. Thầy trò HLV Hữu Thắng rất chuyên nghiệp và họ hiểu điều này. Thêm nữa, VFF sẽ thưởng hậu hĩnh, tương xứng với những gì cầu thủ cống hiến chứ không phải không có. Các đội U16, U19 vừa qua cũng được thưởng sau khi hoàn thành các giải”, ông Lê Hoài Anh nói thêm.

Thái Lan là đội được treo thưởng lớn nhất, tính đến lúc này. Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho hay thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang sẽ được nhận khoảng 300.000 đôla (hơn 6 tỷ đồng) nếu bảo vệ thành công chức vô địch.

Tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B. Đội sẽ lần lượt gặp chủ nhà Myanmar (20/11), Malaysia (23/11) và Campuchia (26/11). Vé các trận đấu có hai mệnh giá là 3.000 kyats (50.000 đồng) và 5.000 kyats (85.000 đồng).

HLV Hữu Thắng mang 25 cầu thủ sang Myanmar. Tuy nhiên, hết ngày hôm nay 18/11, ông sẽ phải loại hai người, chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký với ban tổ chức. Tuyển Việt Nam hiện chỉ có một cầu thủ chấn thương, chưa thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Lâm Thoả (từ Yangon)

Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc