Home » Thế giới » Hải quân Trung Quốc diễn tập bay đêm gần Hải Nam

Các máy bay trực thuộc Trung đoàn 27, Sư đoàn Không quân hải quân số 9, đóng tại căn cứ Lạc Đông trên đảo Hải Nam.

Tiêm kích bom Trung Quốc diễn tập bay đêm gần đảo Hải Nam

Các tiêm kích bom JH-7A của hải quân Trung Quốc thực hành những bài bay huấn luyện chiến đấu trên biển gần căn cứ trên đảo Hải Nam.

tiem-kich-bom-trung-quoc-dien-tap-bay-dem-gan-dao-hai-nam

Tiêm kích bom JH-7A của Trung Quốc. Ảnh: USNI

Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc tổ chức cuộc diễn tập bay đêm cho phi đội tiêm kích bom JH-7A ở vùng bờ biển phía nam đảo Hải Nam vào đêm 23/10, theo People’s Daily. Đây là các máy bay trực thuộc Trung đoàn 27, Sư đoàn Không quân hải quân số 9, đóng tại căn cứ Lạc Đông trên đảo Hải Nam.

Mục tiêu của cuộc diễn tập là nâng cao trình độ cho phi công trong điều kiện thời tiết phức tạp. Các máy bay JH-7A đã thực hiện khoa mục cất hạ cánh và bay theo đội hình trong đêm. Phi đội tiêm kích bom này đã trở về căn cứ vào rạng sáng 24/10.

Trong đoạn video được công bố, phi công Trung Quốc cho biết việc điều khiển tiêm kích bom JH-7A vào ban đêm rất nguy hiểm bởi tầm nhìn hạn chế, thời tiết phức tạp, thậm chí va vào chim. Do vậy, phi công phải được huấn luyện kỹ càng và chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất trước khi cất cánh.

Máy bay JH-7A diễn tập bay đêm

Xian JH-7 là loại tiêm kích bom hai chỗ ngồi được trang bị cho không quân và không quân hải quân Trung Quốc, với 240 chiếc trong biên chế.

Phiên bản nâng cấp về khung thân và hệ thống điện tử JH-7A có thể mang tới 9 tấn vũ khí trên 6 giá treo, bao gồm 4 quả tên lửa chống hạm YJ-82 có tầm bắn 120 km. Máy bay có tốc độ tối đa 1.808 km/h, tầm chiến đấu 1.759 km và trần bay 16.000 m. Hạm đội Nam Hải được cho là đang vận hành 18-24 chiếc JH-7A.

Tử Quỳnh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc