Home » Thế giới » Mỹ đưa đặc nhiệm đến biên giới Syria hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ chống IS

Lầu Năm Góc xác nhận thông tin đã điều hàng chục đặc nhiệm đến miền bắc Syria hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổ dậy chống lại Nhà nước hồi giáo IS.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Sputnik

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Sputnik

Theo lời đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ đã đưa lực lượng đặc nhiệm đến để phối hợp cùng Thổ Nhĩ Kỳ đối phó IS.

Theo tin từ Wall Street Journal lực lượng đặc nhiệm nói trên sẽ có mặt ở Syria trong vài ngày tới để tham gia một nhiệm vụ chung với Thổ Nhĩ Kỳ ở phía đông thành phố Dabiq ở phía bắc Syria. Trước đó Mỹ đã quyết định triển khai lính đặc nhiệm ở Syria với tổng số 300 người.

Các hãng thông tấn AFP/Reuters dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis: “Theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang sát cánh với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng đối lập ở Syria do Ankara hậu thuẫn, khi họ tiếp tục đánh đuổi IS ra khỏi khu vực trong và xung quanh biên giới Syria, gần Jarabulus và al-Rai.”

Thổ Nhĩ Kỳ thông báo lực lượng nổi dậy Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tiến về phía Nam trong chiến dịch truy quét IS ở miền Bắc Syria.

Từ tháng 8 Thổ Nhĩ Kỳ tháng đã mở chiến dịch “Lá chắn Euphrates” ở miền bắc Syria nhằm chặn tuyến đường tiếp tế chính của IS, đồng thời đối phó với dân quân người Kurd. Mỹ đang phối hợp với Các đơn vị Bảo vệ Người dân (YPG) người Kurd ở Syria chống IS nhưng Thổ Nhĩ Kỳ coi đây là tổ chức khủng bố, một nhánh thuộc nhóm ly khai PKK hoạt động trong lãnh thổ nước này.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc