Home » Thế giới » Bé trai Mỹ gây bão mạng với bức thư gửi Tổng thống Obama
Một bé trai 6 tuổi đến từ TP New York đang nhận được sự nể phục của hàng ngàn người, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Barack Obama, sau khi viết thư bày tỏ nguyện vọng nhận nuôi cậu bé Syria trong bức ảnh nổi tiếng.

Bé 6 tuổi gửi thư cho Obama xin nhận nuôi người tị nạn Syria

Alex viết thư tay gửi đến Tổng thống Obama và đề nghị ông cho cậu bé người Syria về ở trong nhà mình.

be-6-tuoi-gui-thu-cho-obama-xin-nhan-nuoi-nguoi-ti-nan-syria

Cậu bé Alex, người viết thư cho Obama. Ảnh: White House

Alex, 6 tuổi, ở thành phố New York, viết lá thư trên sau khi xem bức ảnh về cậu bé người Syria Omran Daqneesh với gương mặt thất thần và bết máu do bị trúng bom. 

“Thưa Tổng thống Obama, bác có nhớ cậu bé được đưa lên xe cứu thương ở Syria không ạ?”, Alex mở đầu thư. “Bác có thể làm ơn đi đón cậu ấy và đưa về nhà của cháu không ạ? Chúng cháu sẽ chờ đón bạn ấy bằng cờ, hoa và bóng bay. Chúng cháu sẽ cho bạn ấy một gia đình và bạn ấy sẽ là em trai của cháu”. 

Cậu bé Omran Daqneesh ngồi đờ đẫn trên xe cứu thương sau khi được giải cứu từ một ngôi nhà sập ở Aleppo, Syria. Ảnh: AMC

Cậu bé Omran Daqneesh ngồi đờ đẫn trên xe cứu thương sau khi được giải cứu từ ngôi nhà sập ở Aleppo, Syria. Ảnh: AMC

Theo BBC, bức thư đã được đích thân ông Obama đọc lên tại một hội nghị của Liên Hợp Quốc về khủng hoảng di cư trong tuần qua, trước khi Nhà Trắng ghi hình Alex đọc nó. Video này đã được chia sẻ hơn 60.000 lần trên Facebook. 

Nhiều người hết lời khen ngợi cậu bé nhỏ tuổi.

“Một cậu bé 6 tuổi có tấm lòng nhân đạo, yêu thương và hiểu biết hơn hầu hết người lớn. Thật tự hào cho bố mẹ của em”, một phụ nữ bình luận.

Ông Obama cũng ca ngợi Alex và kêu gọi mọi người “hãy giống như Alex”.

“Hãy tưởng tượng thế giới sẽ như thế nào nếu chúng ta làm như vậy. Hãy tưởng tượng nỗi đau mà chúng ta có thể xoa dịu và những sinh mạng mà chúng ta có thể cứu vớt”, ông nói.

Tổng thống Mỹ kêu gọi các nước phát triển nỗ lực hơn nữa để giúp đỡ người tị nạn trong cuộc khủng hoảng Syria. Hồi tháng 8, Nhà Trắng cho hay đã tiếp nhận 10.000 người tị nạn Syria và dự kiến đón thêm 110.000 người nữa trong năm tài khóa 2017.

Anh Ngọc – Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc