Home » Thế giới » Trung Quốc mở tuyến du lịch trái phép tới Trường Sa
Truyền thông Trung Quốc ngày 22/6 ngang nhiên loan báo nước này sẽ vận hành các chuyến du lịch biển phục vụ dân sự đầu tiên tới quần đảo Trường Sa của Việt Nam trước năm 2020.

Trung Quốc khai thác tuyến du lịch trái phép ra Trường Sa

Trung Quốc cho biết, nước này đang lên kế hoạch triển khai các chuyến du lịch biển phục vụ những người dân tới tham quan quần đảo Trường Sa của Việt Nam

China Daily dẫn thông báo của chính quyền tỉnh Hải Nam cho biết, tỉnh này sẽ vận hành các chuyến du lịch thường xuyên tới quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhằm “đáp ứng nhu cầu tham quan ngày càng tăng của nhân dân tới vùng biển này”.

Theo China Daily, tỉnh Hải Nam đang có kế hoạch khai thác tuyến du lịch đường biển và dịch vụ kinh doanh du lịch biển trên Biển Đông dọc Con đường tơ lụa. Các chuyến du lịch sẽ được triển khai trước năm 2020 như một phần của sáng kiến “một vành đai, một con đường” do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng nhằm thúc đẩy liên kết đầu tư và thương mại.

Trung Quốc khai thác tuyến du lịch trái phép ra Trường Sa - Ảnh 1

Tàu nạo vét của Trung Quốc đang hoạt động trái phép tại vùng Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, ảnh chụp ngày 21/5 (nguồn Reuters)

Theo Reuters, kế hoạch này của Trung Quốc chắc chắn sẽ thu hút sự phản đối của Mỹ và các đồng minh trong khu vực. Giới phân tích nhận định, kế hoạch phát triển du lịch trái phép của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa là cách Bắc Kinh tìm kiếm sự hiện diện thường trực đầu tiên của Trung Quốc ở sâu trong vùng biển nước này tuyên bố chủ quyền phi pháp.

Kể từ năm 2013, Trung Quốc đã bắt đầu khai thác các tuyến du lịch ra Hoàng Sa (Trung Quốc chiếm đóng phi pháp quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và gọi là Tây Sa).

Ngày 20/6, Reuters cũng cho biết, tập đoàn vận tải lớn nhất Trung Quốc COSCO sẽ tiến hành tuyến du lịch đầu tiên trong kế hoạch của đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tuyến du lịch đầu tiên này sẽ khởi hành từ thành phố Tam Á ở đông nam Trung Quốc tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Reuters cũng thông tin thêm, COSCO cho biết việc phát triển các dịch vụ du lịch tại Biển Đông là một phần trong chiến lược “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc.COSCO cũng đã lên kế hoạch ra mắt các chuyến đi.

Không những vậy Bắc Kinh còn tiết lộ sẽ xây dựng khu du lịch kiểu Maldives quanh các khu vực Biển Đông. Đặc biệt, hiện người nước ngoài không được phép tham gia tour du lịch này.

Phương Anh – Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc