Home » Thế giới » Sốc: Quên con trong xe rồi nhét vào tủ lạnh để cấp cứu
Một người đàn ông vừa bị bắt hôm 21-6 sau khi bỏ quên con gái sơ sinh suốt 4 tiếng trong xe khiến em bé thiệt mạng.

Để quên con 6 tháng 4 tiếng trên xe rồi nhét con vào tủ lạnh cấp cứu

Nghĩ rằng con bị ngất do quá nóng, người đàn ông đã vội vã đưa con vào trong nhà và nhét bé vào tủ lạnh. Phải đến một lúc lâu sau đó, ông bố này mới gọi cấp cứu.

Theo trang tin Crimeblog, sự việc hy hữu trên xảy ra ở TP Melissa, bang Texas, Mỹ. Và người bố bất cẩn kia có tên là Michael Thedford, 33 tuổi.

Vào ngày 21/6 vừa qua, Thedford được con gái 3 tuổi đánh thức lúc 7 giờ sáng và bắt đầu cho con đến nhà trẻ. Thedford không gửi con gái út vì hôm đó cô bé bị sốt. Được biết, nhiệt độ ngoài trời buổi trưa hôm đó là 32 độ C.

Theo lời khai của ông bố với cảnh sát, người đàn ông này đã để con gái 6 tháng tuổi nằm ở ghế sau và chở bé về nhà vào lúc 9 giờ sáng sau khi đưa 2 con khác của mình đến nhà trẻ.

Khi xuống xe, người đàn ông này quên không bế con ra mà vào nhà ngủ ngay, để mặc một mình bé nằm trong xe suốt 4 tiếng.

Để quên con 6 tháng 4 tiếng trên xe rồi nhét con vào tủ lạnh cấp cứu - Ảnh 1

Ông bố Michael Thedford, 33 tuổi mắc tội ngộ sát con vì khiến con tử vong.

Khi Thedford thức dậy lúc 13 giờ chiều, ông bố này mới nhớ ra chuyện động trời. Tuy nhiên, khi được đưa ra khỏi xe, em bé đã nằm bất động.

Nghĩ rằng con bị ngất do quá nóng, người đàn ông đã vội vã đưa con vào trong nhà và nhét bé vào tủ lạnh. Phải đến một lúc lâu sau đó, ông bố này mới gọi cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái đã tử vong trước khi đến viện.

Thedford bị bắt và buộc tội ngộ sát ngay sau khi bị cơ quan chức năng thẩm vấn. Tuy nhiên, anh này đã được tại ngoại sau khi trả 20.000 USD tiền bảo lãnh.

Kiểu cấp cứu không thể tin được trên xảy ra giữa thành phố hiện đại của Mỹ. Hơn nữa, người cha này từng là một giáo viên trung học (hiện đã nghỉ dạy và đang thất nghiệp). Bé gái là con của người cha vô tâm này với vợ là một bác sĩ thú y ở thành phố khác.

Đây không phải là lần đầu tiên các bé bị bố mẹ bỏ quên trong xe.

Năm 2015, một bé trai 4 tuổi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cũng bị tử vong sau khi bị bố mẹ bỏ quên trên ôtô có nhiệt độ trên 40 độ C.

Theo Xiaoxiang Morning News, Xiaotian cùng một vài đứa trẻ khác được bố mẹ, ông bà đưa tới bệnh viện uống vaccine.

Trở về nhà lúc khoảng 11h, tất cả mọi người xuống xe, trừ Xiaotian khi ấy đang ngủ ở hàng ghế sau. Họ sau đó ăn trưa tại nhà của người thân trên tầng 15 của tòa căn hộ. Ai nấy đều nghĩ rằng bố mẹ Xiaotian để con ngủ dưới căn hộ tầng hai. Mãi tới 17 giờ, gia đình mới phát hiện Xiaotian mất tích.

Xiaotian nằm trên xe suốt nhiều tiếng trong nhiệt độ trên 40 độ C. Bố mẹ cậu bé thấy con bất động nên gọi xe cứu thương. Y tá họ Su cho hay lúc bác sĩ tới nơi, Xiaotian được đưa ra khỏi xe vào trong nhà. Cậu bé có thể đã tử vong trước khi được tìm thấy.

Cũng trong năm 2015, một bé trai 8 tháng tuổi được phát hiện tử vong trong xe hơi tại bãi đỗ xe của siêu thị Walmart, phía đông bắc bang Ohio, Mỹ, sau khi bị bố bỏ quên ở ghế sau gần 10 tiếng đồng hồ.

Cảnh sát bang Ohio cho biết họ nhận được cuộc gọi vào khoảng 5h30 hôm 23/9, thông báo tại bãi đỗ xe của siêu thị Macedonia Walmart ở thành phố Garfield Heights, bang Ohio, Mỹ, có một bé trai bị chết ngạt trong xe hơi. Đó là bé Jayce Markell Benjamin, 8 tháng tuổi.

Sự cố đáng tiếc này xảy ra khi bố của bé trai lái xe SUV 7 chỗ đưa 4 đứa con tới trung tâm chăm sóc trẻ vào 8h sáng. Tuy nhiên, khi đến nơi, người đàn ông này chỉ đưa 3 đứa con xuống xe mà quên mất bé Jayce đang ngồi ở hàng ghế sau cùng.

Sau khi gửi các con vào lớp, ông lái xe trở về nhà. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, bà của Jayce đã lái chiếc xe này đi làm tại siêu thị Macedonia Walmart nhưng không hề biết cháu mình đang ngồi ở phía sau.

Mãi cho đến chiều, lúc mẹ của những đứa trẻ đến trung tâm đón các con về thì mới phát hiện ra không thấy cậu con trai út đâu. Cô gọi điện về nhà thông báo, lúc đó, bà của Jayce đã chạy ra xe ở bãi đỗ và phát hiện cháu mình đang ở ghế sau.

Jayce là đứa trẻ thứ 20 tại Mỹ chết ngạt trong xe hơi năm 2015, theo Janette Fennell, chủ tịch KidsandCars.org. Trung bình có 38 đứa trẻ ở Mỹ chết mỗi năm chỉ vì cha mẹ quên con trong chiếc xe hơi nóng bức.

Mỹ Lâm – Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc