Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Kẻ đứng sau vụ thảm sát Thiên An Môn 1989 (phần 2)
10 ngàn người chết, hơn 30.000 người bị thương trong cuộc thảm sát Thiên An Môn năm 1989, đây là số liệu mới nhất do tình báo Mỹ tìm được, Giang Trạch Dân là kẻ chủ mưu cuộc tàn sát đẫm máu này.

>> Kẻ đứng sau vụ thảm sát Thiên An Môn 1989 (phần 1)

Che giấu sự thật, không cho phép lật lại bản án

Tại công viên Victoria, Hồng Kông, người dân thắp hàng vạn ngọn nến tưởng nhớ những nạn nhân trong cuộc thảm sát Thiên An Môn 1989. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Tại công viên Victoria, Hồng Kông, người dân thắp hàng vạn ngọn nến tưởng nhớ những nạn nhân trong cuộc thảm sát Thiên An Môn 1989. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Cho dù sự kiện ngày 4/6/1989 đã qua nhiều năm và ông Giang Trạch Dân luôn muốn xóa sạch ký ức về nó trong tâm trí mọi người, nhưng hàng năm, cứ đến ngày này, hình ảnh và các bài viết để tưởng nhớ những người đã hy sinh oan uổng vẫn được đăng lên. Đây là điều mà ông Giang Trạch Dân không muốn nhìn thấy. Vào năm 2002, khi ông Giang miễn nhiệm chức Tổng Bí thư và Chủ tịch nước, ông đã đưa ra một số quy tắc cho các Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, trong đó có quy tắc “không được nhắc lại sự kiện Thiên An Môn”.

tuong niem thien an mon
Tại công viên Victoria, Hồng Kông, người dân thắp hàng vạn ngọn nến tưởng nhớ những nạn nhân trong cuộc thảm sát Thiên An Môn 1989. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Trong khoảng hơn một năm sau khi xảy ra sự kiện Thiên An Môn, ông Giang Trạch Dân đã ra lệnh điều tra về những người ủng hộ sinh viên và phản đối trấn áp, mục đích để “quét sạch mọi dấu vết”. Quan cảnh khủng bố chính trị khiến đề tài về sự kiện Thiên An Môn trở nên đặc biệt nhạy cảm ở Trung Quốc sau đó.

Khi một phóng viên người Pháp hỏi lại chuyện nữ nghiên cứu sinh bị cưỡng hiếp tập thể trong khi đang bị giam giữ vì sự kiện Thiên An Môn, câu trả lời của ông Giang đã gây chấn động thế giới: “Cô ta xứng đáng bị như thế!”

Vì muốn xóa sạch ký ức trong lòng người dân Trung Quốc, ông Giang Trạch Dân đã ra lệnh xây dựng một chương trình truyền hình nhằm vu khống và bôi nhọ giới sinh viên. Thậm chí ông còn cho đốt nhiều xe quân đội và ghi hình lại, khiến người dân Trung Quốc tin tưởng, nhằm biện minh cho hành động nổ súng của quân đội. Thủ đoạn này đã khiến nhiều người không tham gia sự kiện này tin vào tuyên truyền của nhà nước.
Hơn 20 năm đã qua đi, mọi người hầu như đều biết sự thật về việc này. Đoạn phim đốt xe quân đội mà truyền thông Trung Quốc đưa tin hoàn toàn là do quân đội tự biên tự diễn. Họ đưa những chiếc xe cũ đến đường Tây Trường An, sau đó huy động nhiều cảnh sát đóng giả sinh viên phóng hỏa đốt xe và quay phim lại. Từ đây, họ vu oan cho người dân và sinh viên để biện minh cho hành động nổ súng trấn áp. Ngày càng nhiều người trong quân đội tham gia vở kịch này đã âm thầm tiết lộ bí mật.

Những minh chứng lịch sử đang lộ diện

Câu chuyện của sinh viên Phương Chính, Khoa Lý luận Học viên Giáo dục Bắc Kinh, bị xe tăng cán nát đôi chân khiến ai nghe cũng cảm thấy xót xa. Sau này, nhờ sự giúp đỡ của những người hảo tâm, sinh viên này đã đến được Mỹ, được lắp cho đôi chân giả có thể đứng lên.

Năm 2005, Phương Chính nói: “Khi đó tôi tránh không kịp, vừa ngã xuống thì chiếc xe tăng chạy qua cán nát đôi chân, tôi cảm giác như mình đang chịu một sức ép khủng khiếp, ống quần tôi bị cuốn vào dây xích xe tăng, tôi lờ mờ cảm thấy như mình bị lôi đi, toàn phần vai, lưng và đầu tôi đầy thương tích (khi đến bệnh viện được nghe bác sĩ nói)…”

Sinh viên Phương Chính bị chiếc xe tăng chạy qua cán nát đôi chân (Ảnh: Internet).
Sinh viên Phương Chính bị chiếc xe tăng chạy qua cán nát đôi chân. (Ảnh: Internet)

“Sau này khi lên mạng Internet tôi đã vô tình được chứng kiến lại tình cảnh của mình khi đó. Từ trang mạng thông tin nước ngoài, tôi được thấy hình ảnh một người hai chân bị cán nát, vai tựa vào lan can, và tôi nhận ra người bị nạn đó chính là tôi…”, Phương Chính nói.

Cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân không chỉ đóng vai trò chủ chốt trong cuộc thảm sát ở Thiên An Môn năm 1989, gần 10 năm sau khi nắm chính quyền, ông ta còn là người đã ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công, một môn khí công ôn hòa, dẫn đến cái chết của hàng chục ngàn người và biết bao gia đình chịu cảnh ly tán.

Đỉnh điểm tội ác của Giang Trạch Dân và tập đoàn phái Giang chính là việc mổ cướp nội tạng của những tù nhân lương tâm, các học viên Pháp Luân Công để bán kiếm lợi mà tháng 3 vừa qua, Hạ viên Mỹ đã chính thức ra Nghị quyết lên án. Đây là tội ác man rợ mà từ cổ chí kim cho đến nay chưa hề có trên hành tinh này.

Tinh Vệ biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com

Bài liên quan:

>> Tin tình báo tiết lộ hung thủ và số lượng nạn nhân trong vụ thảm sát Thiên An Môn 1989

>> Số phận người anh hùng chặn cả đoàn xe tăng tiến vào Thiên An Môn 1989

>> Diễn biến cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn 1989


2 ý kiến dành cho “Kẻ đứng sau vụ thảm sát Thiên An Môn 1989 (phần 2)”

  1. Châu Lên Khên (Campuchia) 06/06/2016

    Giang Trạch Dân là người thực hiện. Đặng Tiểu Bình mới chính là Kẻ chủ mưu !

    Reply
  2. Thanh Tung 16/07/2016

    Hãy ngẫm nghĩ về câu trả lời cảu Giang Trạch Dân với phóng viên Pháp và hình ảnh anh sinh viên bị cán nát đôi chân ở trên, có thể thấy kẻ đứng đầu ĐCS Trung Quốc tàn bạo đến thế nào, chỉ có thể nói đó là quỷ đội lốt người.

    Reply

Ý kiến bạn đọc