Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Tàu Trung Quốc đổ hóa chất giết cá và san hô
Người dân quanh đảo Thị Tứ (thuộc Trường Sa) cho rằng đã thấy tàu Trung Quốc đổ hóa chất xuống biển.

Họ cáo buộc thủ phạm là tàu Trung Quốc thường xuyên di chuyển trong vòng 5 km quanh đảo Thị Tứ (đang bị Philippines chiếm giữ ). Hóa chất xuống nước để tiêu diệt san hô và nguồn cá gần đảo.

cá chết đảo Thị Tứ

Cá chết hàng loạt trên đảo Thị Tứ. Ảnh: KALAYAAN ATIN TO

Đó là thông tin được tổ chức phi lợi nhuận Kalayaan Atin To của Philippines công bố trên công bố hôm 30-4 trên Facebook. Theo tổ chức này, Trung Quốc đang tích cực gây khó dễ đối với các hoạt động kinh tế của cư dân địa phương trên đảo với mục đích xua đuổi họ và cô lập hòn đảo.

Kalayaan Atin To cho rằng một khi người dân bỏ đi nơi khác, Bắc Kinh sẽ dễ dàng thực hiện hoạt động quân sự hóa ở Trường Sa, tương tự cách họ từng làm trên các đảo nhân tạo xây phi pháp ở đó.

Ảnh: KALAYAAN ATIN TO

Ảnh: KALAYAAN ATIN TO

Ngay sau khi được đăng tải, thông tin này đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng mạng phản đối những hành động của tàu cá Trung Quốc.

Sinh sống trên đảo Thị Tứ hiện nay là cộng đồng dân cư Philippines. Một số người cho biết hệ sinh thái tự nhiên cùng rạn san hô quanh đảo bị hủy hoại trầm trọng, gây bất lợi đối với sinh kế của người dân.

Quanh đảo Thị Tứ có khoảng 20-30 ha rạn san hô. Đây là nơi ở của nguồn cá tự nhiên và cá thương phẩm, cung cấp việc làm và thực phẩm cho khoảng 200 cư dân trên đảo.

Tổng hợp từ nld, ngaynay


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc