Home » Thế giới » Rộ tin nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên bí mật thăm Trung Quốc
Truyền thông Nhật Bản, Hàn Quốc đều đưa tin Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam đã bí mật tới thăm Trung Quốc hôm 17/5.

Nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên bí mật thăm Trung Quốc?

Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam đã được nhìn thấy tại sân bay quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh vào ngày 17/5 khi đi qua cổng dành cho khách VIP.

Tờ Kyodo ngày 17/5 đưa tin cho biết, nhân vật quyền lực thứ 2 Triều Tiên dường như đã thực hiện một chuyến công du bí mật tới Trung Quốc.

Nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên bí mật thăm Trung Quốc? - Ảnh 1

Ông Kim Jong Nam trong chuyến thăm Uganda. Ảnh Daily Mail

Theo Kyodo, Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam đã được nhìn thấy tại sân bay quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh vào ngày 17/5 khi đi qua cổng dành cho khách VIP và bước lên một chiếc xe của Trung Quốc đón sẵn ở đó. Sau đó, ông đã tới Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh.

Hãng tin Nhật Bản cho biết, ông Kim Jong Nam ghé Bắc Kinh khi đang trên đường tới Equatorial Guinea. Chuyến đi diễn ra một tuần sau khi Triều Tiên tổ chức Đại hội đảng lần đầu tiên trong 36 năm qua.

Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã bác bỏ các báo cáo của Kyodo.

“Tôi không có gì để nói về vấn đề này,” ông Hồng Lỗi cho biết khi được hỏi về chuyến thăm Bắc Kinh của ông Kim Jong Nam cũng như kế hoạch tổ chức hội đàm giữa các nhà lãnh đạo hai nước, RIA Novosti đưa tin cho hay.

Kim Jong Nam là một trong năm thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Triều Tiên và được xem là nhân vật quyền lực thứ 2 tại quốc gia này sau nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Cùng ngày 17/5, thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin cho hay, Triều Tiên đã bổ nhiệm ông Ri Yong Ho, 59 tuổi, vào chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao, thay thế ông Ri Su Yong. Tân Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên từng đại diện cho nước này tham gia vòng đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân đã bị đình trệ từ năm 2008.

Mặc dù Triều Tiên chưa đưa ra thông báo chính thức về sự thay đổi này. Nhưng theo Lee Ji-sue, chuyên gia Triều Tiên tại Đại học Myongji (Hàn Quốc), việc thay đổi nhân sự ngoại giao lần này không phải là một dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng sẽ thay đổi chính sách của mình.

Hoàng Hải- Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc