Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Người thoát khỏi trại Mã Tam Gia kể sự thật khủng khiếp trước Quốc hội Mỹ

ma-tam-gia

Học viên Pháp Luân Công Quân Lệ Bình đưa chứng cứ bị bức hại tại buổi họp lấy ý kiến (Ảnh cắt từ video).

Ngày 14/4 vừa qua, Quốc hội Mỹ và Ủy ban về vấn đề Trung Quốc (CECC) đã tổ chức lấy ý kiến về “Tình trạng dùng cực hình phổ biến ở Trung Quốc” (China’s Pervasive Use of Torture) với sự tham gia của nhân sĩ phong trào đòi Tây Tạng độc lập và học viên Pháp Luân Công. Trong đó, học viên Pháp Luân Công Quân Lệ Bình, người may mắn sống sót thoát khỏi trại Mã Tam Gia đã kể lại quá trình chịu cực hình mà chị phải trải qua, tố cáo tội ác của cán bộ trại.

trung-quoc
Ngày 14/4 vừa qua, Quốc hội Mỹ và Ủy ban Vấn đề Trung Quốc đã tổ chức lấy ý kiến về “Tình trạng dùng cực hình phổ biến ở Trung Quốc” (Ảnh: Internet).

Thông tin cũng được đăng trên trang web của Quốc hội Mỹ và Ủy ban về vấn đề Trung Quốc ngày 14/4.

Tại buổi lấy lời khai, chị Quân Lệ Bình đã kể lại quá trình chị bị bức hại. Là học viên Pháp Luân Công, chị từng 7 lần bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ trái phép, trong đó có 6 lần được thả về khi tính mạng đã ngàn cân treo sợi tóc, bị cưỡng bức lao động 3 lần và trải qua 9 tháng làm lao động nô lệ.

Chị Quân Lệ Bình cho biết, khi ở trại Mã Tam Gia chị từng bị bắt tiêm loại thuốc gì đó mà chị không biết, bị ép đổ đồ ăn vào miệng đến nỗi chút nữa thì mất mạng. Chị nói: “Tại Mã Tam Gia, tôi bị bắt còng hai tay trên cái giường và bị tiêm loại thuốc gì đó kéo dài hơn 2 tháng, loại thuốc đã làm mắt tôi bị mù một thời gian. Nhiều lần tôi bị đổ đồ ăn vào miệng tàn nhẫn đến nghẹt thở và có lần tưởng như đã mất mạng”.

Chị Quân Lệ Bình còn bị ép làm nô lệ lao động từ tháng 1 – 9/2000, hàng ngày phải vào xưởng sắt thép làm việc, cũng từng bị bắt đi làm đường sắt, làm amiăng (độc hại), đi dỡ túi xi-măng (khắp người bám đầy xi- măng), dọn rác có khí mê-tan, tối về còn bị bắt thêu hoa đến 2 giờ sáng, chịu vô số đày ải về thể xác lẫn tâm hồn.

Chị Quân Lệ Bình cho biết, khoảng trung tuần tháng 9/2000, ông Viện trưởng Viện Giáo dưỡng Mã Tam Gia là Tô Tĩnh từng nói, kinh phí mà chính quyền Trung Quốc phải chi cho Pháp Luân Công tương đương một cuộc chiến tranh quốc tế. Ông ta còn nhấn mạnh phải chuyển hóa 100% học viên Pháp Luân Công.

Chị còn kể, ở trong tù từng bị nhiều tù nhân nam thay nhau hãm hiếp và ghi hình lại. Chị biết rõ danh tính 10 học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết, trong đó học viên Vương Kiệt ở Thẩm Dương từ giã cõi đòi ngay trong vòng tay của chị. Mọi người trong trại từng hẹn ước với nhau, chỉ cần có người sống sót trở ra, họ sẽ tố cáo tội ác này trước toàn thế giới.

Chị Quân Lệ Bình không cầm được nước mắt khi vừa kể lại quá trình bị bức hại vừa đưa ra những hình ảnh về cảnh bức hại tàn khốc.

Cuối cùng, chị giao danh sách những kẻ thủ ác và chịu trách nhiệm cho Quốc hội Mỹ, trong đó có tên ông Giang Trạch Dân, Bạc Hy Lai, Vương Lập Quân, Văn Sĩ Chấn cùng một số cảnh sát trong nhà tù tham gia tra tấn cực hình học viên Pháp Luân Công.

Chris-Smith
Ông Chris Smith, Nghị sĩ Quốc hội Mỹ, Chủ tịch CECC.

Người trực tiếp nghe lời khai là ông Chris Smith, Nghị sĩ Quốc hội Mỹ, Chủ tịch CECC. Ông nói: “Phải truy cứu những quan viên Trung Quốc đã phạm tội ác khủng khiếp này, không thể để chúng tiếp tục hành ác đối với nhân dân và Pháp Luân Công. Những kẻ tham gia bức hại sớm muộn gì cũng bị lôi ra ánh sáng. Lấy đảng Na-zi làm ví dụ, cho đến nay những thành viên của nó vẫn đang bị truy hỏi”.

Sau khi nghe nhiều người đã kể lại quá trình bị bức hại, Nghị sĩ Rep. Tim Walz cũng cho biết: “Phải đưa tội ác này ra ánh sáng để mọi người thấy được tính nghiêm trọng của nó ngoài sức tưởng tượng của những người bình thường như thế nào. Là Nghị sĩ Quốc hội Mỹ, tôi phải kiên quyết giữ lập trường của người Mỹ: Dùng cực hình tra tấn là không thể chấp nhận được trong bất cứ trường hợp nào”.

https://www.youtube.com/watch?v=eiJqjjSineU

Tinh Vệ biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc