Home » Thế giới » Hacker Triều Tiên được Mỹ thừa nhận là giỏi nhất thế giới
Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã thừa nhận rằng lực lượng hacker Triều Tiên có khả năng và tổ chức tốt bậc nhất thế giới.

Tướng Mỹ thừa nhận hacker Triều Tiên giỏi nhất thế giới

Tờ South China Morning Post ngày 20/4 đưa tin cho hay, chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã thừa nhận rằng lực lượng hacker Triều Tiên có khả năng và tổ chức tốt bậc nhất thế giới.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện hôm 19/4, tướng Vincent Brooks thừa nhận rằng: “Mặc dù không muốn thừa nhận rằng họ (hacker Triều Tiên) giỏi nhất thế giới, nhưng thực sự họ là những người giỏi nhất và có tổ chức nhất thế giới. Những gì họ đã làm và sự dạn dĩ của họ trong việc sẵn sàng hành động đã chứng minh khả năng của họ”.

Tướng Mỹ thừa nhận hacker Triều Tiên giỏi nhất thế giới - Ảnh 1

Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã thừa nhận rằng lực lượng hacker Triều Tiên có khả năng và tổ chức tốt bậc nhất thế giới. Ảnh KCNA

Mặc dù khá thẳng thắn khi thừa nhận khả năng tấn công mạng của các hacker Triều Tiên, tướng Brooks đã từ chối thảo luận công khai về khả năng tấn công mạng của Mỹ trong phiên điều trần.

Giám đốc FBI James Comey, trong đầu năm 2015, cũng lên tiếng cho rằng Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng phức tạp nhằm vào hãng Sony năm 2014 gây ra vụ rò rỉ thông tin về nhân viên của hãng, thư tín nội bộ và phim chưa công chiếu.

Vụ tấn công mạng này đã gây thiệt hại tài chính khá lớn cho Sony. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã bác bỏ các cáo buộc này.

Hàn Quốc cũng tin rằng Bình Nhưỡng đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào các hãng truyền thông, hệ thống điều hành tàu điện ngầm, hệ thống máy tính nội bộ của các ngân hàng của nước này dù Bình Nhưỡng đã bác bỏ.

Tại phiên điều trần, tướng Brooks cho biết, Triều Tiên hiện vẫn tiếp tục triển khai lực lượng thông thường gần khu phi quân sự, nhưng đã giảm mức độ của các cuộc tập trận.

Thảo luận về mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên, tướng Brooks nói rằng quân đội nước này vẫn sở hữu nhiều vũ khí “đã lỗi thời”, thiếu sự hỗ trợ hậu cần cần thiết để duy trì một cuộc tấn công quy mô lớn do nền kinh tế yếu kém.

Mối đe dọa lớn nhất từ Triều Tiên, theo chỉ huy Mỹ, đến từ hơn 300 khẩu pháo tầm xa và tên lửa.

Ngoài ra, ông tin rằng Bình Nhưỡng đã làm chủ được công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gắn lên tên lửa đạn đạo.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc