Home » Thế giới » Tại sao Hitler muốn có bằng được bức tự họa duy nhất của Da Vinci?
Có một truyền thuyết ở Turin kể rằng cái nhìn của Leonardo da Vinci trong bức chân dung này mãnh liệt đến nỗi nếu ai quan sát nó sẽ có được sức mạnh to lớn.

Vì sao Hitler muốn có bằng được bức tự họa duy nhất của Da Vinci?

Nhiều người cho rằng, bức tranh tự họa của Leonardo da Vinci sẽ mang lại sức mạnh cho những ai sở hữu nó. Chính phủ Italia đã quyết cất giấu không cho bức họa rơi vào tay Hitler.

Bức chân dung tự họa duy nhất của danh họa người Ý Leonardo da Vinci xuất hiện hiếm hoi trong một cuộc triển lãm tại Turin, miền Bức Italia.

Bức phác thảo mỏng manh chỉ xuất hiện ba lần trong thế kỷ qua này sẽ được trưng bày trong hai tháng rưỡi trước công chúng trong chương trình “Leonardo và những kho báu của vị vua”.

Bức tự họa duy nhất của Leonardo da Vinci.

Có một truyền thuyết ở Turin kể rằng cái nhìn của Leonardo da Vinci trong bức chân dung này mãnh liệt đến nỗi nếu ai quan sát nó sẽ có được sức mạnh to lớn.

Một số người cho rằng chính sức mạnh huyền diệu này, chứ không phải giá trị văn hóa hay kinh tế, đã khiến bức họa được bí mật chuyển từ Turin tới Rome trong Thế chiến thứ II.

Sẽ như thế nào nếu có thứ gì đó rơi vào tay Hitler và ban cho ông ta nhiều sức mạnh hơn nữa? Khi Hitler là một kẻ vô cùng tin vào những điều kỳ diệu của bức họa đó.

hit-le

Hitler là người rất tin tưởng vào những điều kỳ diệu.

Dù sao đây cũng là tác phẩm duy nhất từ bộ sưu tập các bản vẽ và bản thảo quý hiếm bị mang ra khỏi Thư viện Hoàng gia ở Turin vào thời điểm đó.

Giám đốc hiện tại của thư viện, Giovanni Saccani cho biết, thậm chí không ai có thể biết chính xác nơi nó được cất giấu. Những nỗ lực bảo mật bức họa đó nhằm ngăn chặn Hitler có cơ hội “sờ” vào bức tranh.

Saccani nói: “Để ngăn chặn phát xít Đức chiếm lấy nó, một mật vụ đã bí mật được cử để di chuyển bức họa đến Rome.”

Điều đầu tiên những người nhìn thấy bức tranh cảm nhận đó là: “Bức họa này khiến tôi run rẩy, sức mạnh biểu cảm của khuôn mặt này hoàn toàn kết nối với cảm xúc và năng lực mà chỉ có Leonardo sở hữu”.

theo Trí Thức Trẻ

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc