Home » Chia sẻ, Văn hóa » Phụ nữ hay chê bai cũng là một dạng biểu hiện của vận mệnh xấu
Người phụ nữ thường hay chê bai, đó chính là một biểu hiện cho thấy người đó có vận mệnh không tốt. Sửa đổi cái nết này sẽ giúp cải mệnh tốt hơn.
 
(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Thường xuyên “chê bai, ghét bỏ”, thể hiện đó là người xem thường đồ vật hay người khác, không hiểu được quý trọng, luôn cảm thấy không hài lòng. Người xưa xem đây chính là tâm thái của quỷ đói. Tâm thái của quỷ đói vì sao có thể làm ảnh hưởng đến sự giàu sang phú quý? Phàm là người có tâm thái quỷ đói, thì thường rơi vào tình trạng đói khát về vật chất, thiếu thốn về mặt tinh thần, vận mệnh cũng không tốt.

Một người có lòng tham lớn, thì sẽ rất hay ghét bỏ, chê bai, do đó ở phương diện tình cảm cũng sẽ luôn thấy không hài lòng. Kết quả chính là hôn nhân không thuận lợi, không suôn sẻ, mỗi ngày sẽ “chau mày ủ dột”. Nếu một người phụ nữ có tâm hay “chê bai, ghét bỏ” thứ này thứ khác, người này người khác thì đa phần là có mệnh không tốt.

Vì sao một người lại có tâm chê bai, ghét bỏ? Bởi vì người đó tự cảm giác thấy bản thân mình quá ưu tú, quá nổi trội, tài năng hay xinh đẹp hơn người khác nên cảm thấy người khác không xứng với mình.

Phụ nữ nên phải như thế nào? Tu dưỡng của phụ nữ nên phải giống như “đại địa” (hiểu là mặt đất), phải “hậu đức tái vật” (đức dày nâng đỡ vạn vật). Mặt đất là không chê bai bất cứ thứ gì, nên được xưng là “đại” (to lớn). Vạn vật đều sinh trưởng phát triển trên mặt đất rồi cuối cùng lại quy về đất. Hơn nữa, “đại địa” còn an tĩnh bất động, chính là phải có tâm nhẫn nại.

Trong hôn nhân, nếu như người phụ nữ muốn là người vợ vượng phu thì thứ nhất phải làm được không chê bai, đặc biệt hơn là không thể ghét bỏ chồng của mình. Rất nhiều người muốn là người phụ nữ vượng phu nhưng trong lòng lại luôn chê bai, ghét bỏ chồng mình rằng cái này không đúng, cái kia không đúng, cái này không tốt cái kia không tốt. Đây chính là biểu hiện của mệnh không tốt, sao có thể nói đến mệnh vượng phu? Hơn nữa, trong một gia đình, vị trí của người vợ vĩnh viễn là rất quan trọng với người chồng. Người phụ nữ được ví là ruộng đồng, một gia tộc có thể thịnh vượng hay không hãy nhìn vào đức hạnh của người phụ nữ. Bởi hết thảy phúc đức đều phải “cắm rễ” trên ruộng đồng.

 

Trong một gia đình không có người đàn ông, nếu như người phụ nữ có thể nhẫn nhục chịu khó thì vẫn bồi dưỡng ra được những người con vĩ đại. Nhưng mà trong một gia đình không có người phụ nữ thì thật khó tưởng tượng, con cái sau này lớn lên sẽ như thế nào. Một minh chứng cho điều này chính là, từ xưa đến nay, rất nhiều vĩ nhân của nhân loại đều có mối quan hệ rất tốt với người mẹ của mình.

Trong quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, một người phụ nữ luôn mở miệng là chê bai, ghét bỏ thứ này thứ kia, người này người kia thì lâu dần sẽ khiến mọi người xa lánh. Luôn miệng chê bai chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến đàm luận thị phi và có hậu quả khó lường.

Mỗi một đồ vật đều là nhờ vào chính phúc báo của mình mà có được. Nếu như ghét bỏ thì chứng tỏ là người đó không biết quý trọng phúc báo của mình. Như vậy thời gian dần trôi qua, phúc báo sẽ do sự ghét bỏ của bản thân mà rơi rụng mất.

Mai Trà biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc