Home » Thế giới » Campuchia sẽ giúp đỡ VN đào tạo lực lượng giữ gìn hòa bình
Việt Nam đang có kế hoạch cử một đơn vị công binh và quân y tham gia khóa huấn luyện của Liên Hợp quốc và đề nghị Campuchia hỗ trợ vì nước bạn đã tham gia gìn giữ hòa bình từ 2006.

Campuchia sẽ đào tạo lính gìn giữ hòa bình cho Việt Nam.

Theo thông tin từ Khmer Times, Việt Nam đã chính thức đề nghị phía Campuchia giúp đỡ đào tạo Lực lượng gìn giữ hòa bình để chuẩn bị bổ sung cho các hoạt động của Liên Hợp quốc.

Đề nghị này được Đại tá Lưu Đình Hiến – Phó giám đốc Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam đưa ra trong cuộc làm việc với Thư ký Quốc phòng Campuchia – Tướng Chay Sang Yun vào hôm thứ tư vừa rồi.

Theo ông Hiến, Việt Nam đang có kế hoạch cử một đơn vị công binh và quân y tham gia khóa huấn luyện của Liên Hợp quốc. Khó khăn của Quân đội Việt Nam là thiếu kinh nghiệm nên cần phải có sự hỗ trợ từ bên ngoài.

“Là người láng giềng, do vậy Việt Nam đã đề nghị Campuchia giúp đỡ trong việc huấn luyện quân đội của mình”, Đại tá Hiến cho biết.

campuchia-se-dao-tao-linh-gin-giu-hoa-binh-cho-viet-nam

Đại tá Lưu Đình Hiến – Phó giám đốc Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam trong buổi làm việc với Thư ký Quốc phòng Campuchia – Tướng Chay Sang Yun

Được biết Quân đội Hoàng gia Campuchia đã gửi hơn 3.000 binh sĩ ra nước ngoài để phục vụ trong thành phần Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc từ năm 2006.

Với những kinh nghiệm tích lũy được từ gần 10 năm nay và có mối quan hệ gần gũi, Campuchia tỏ ra là đối tác thích hợp để Việt Nam có thể nhờ cậy.

Về phía Campuchia, ông Chay Sang Yun nói rằng “Quân đội Việt Nam đã giúp đỡ các lực lượng vũ trang Campuchia rất nhiều trong quá khứ, không chỉ về tinh thần mà còn cả mặt vật chất và xây dựng nguồn nhân lực”.

Do vậy, Quân đội Campuchia luôn sẵn sàng hỗ trợ phía Việt Nam bất cứ khi nào.

Dự kiến trong tháng tư năm nay, theo yêu cầu của Liên Hợp quốc, Campuchia sẽ gửi tiếp 300 lính đến Malaysia để nhận nhiệm vụ.

Trong năm 2015, Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho 3 sĩ quan tiếp theo đi làm nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Cộng hòa Trung Phi, sau khi cử 2 sĩ quan đầu tiên tới Nam Sudan trong năm 2014.

Dự kiến đến tháng 6/2016, Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam sẽ hoàn thành kế hoạch huấn luyện tiền triển khai đối với Bệnh viện dã chiến cấp 2 và Đội công binh gìn giữ hòa bình để có thể nhanh chóng triển khai.

theo Thế giới trẻ


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc