Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Bhutan – quốc gia dù gần nhưng không thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc
Đây được xem là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, người dân có chuẩn mực đạo đức cao hướng thiện. Các tệ nạn như trộm cắp, giết người không có ở quốc gia này.

>>Bhutan – đất nước của “cõi niết bàn”

>> Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới lựa chọn đứng ngoài thế giới “văn minh”

Bhutan giống như một bông hoa cô đơn và đầy bí ẩn nằm trên dãy núi Himalaya. Nếu như nói, thế gian này còn có một “thiên đường giữa nhân gian” thực sự hay một nơi lánh xa mọi ham muốn vật chất, thì đó chính là nói đến Bhutan.

Đến Bhutan, bạn sẽ không thể không bị vẻ đẹp của nơi đây thu hút. Trời xanh sâu thẳm, mây trắng lẵng lẽ trôi, cây cối xanh tươi rậm rạp đến khó tin! Người dân nở nụ cười với đôi má lúm đồng tiền đón chào. Quả thực, Bhutan phảng phất giống như “thế giới thần tiên” vậy!

Trên đỉnh núi là những lá cờ phướn và âm thanh cầu nguyện vang vọng. Trong rừng cây là những dòng suối âm thầm miệt mài chảy…

Những bức tượng Phật oai vệ nhìn ra thung lũng, thung lũng vang vọng truyền thuyết của các vị thần linh, tất cả mọi thứ đều rất thiêng liêng.

bhutan-2

Mỗi thành phố ở Bhutan đều là một tòa thành có kiến trúc như lâu đài có những tác dụng cơ bản là giống nhau. Một nửa làm văn phòng chính phủ, nửa con lại là nơi tu hành của những người đứng đầu tôn giáo địa phương. Cũng chính là nơi chính phủ và tôn giáo tập trung làm một.

lau-dai-butan

Lâu đài Tashi Chho Dzong là một công trình hình tứ giác được xây dựng bằng đá có quy mô to lớn đồ sộ, nguy nga tráng lệ và là trung tâm chính phủ của thủ đô Thimphu. Nó là văn phòng của Quốc vương và nội chính, bộ tài chính và cũng là nơi của những nhà lãnh đạo tôn giáo trung ương.

Wangchuck V là quốc vương của Bhutan. Ông được xưng là một trong những quốc vương trẻ tuổi và anh tú nhất thế giới. Khi bạn bước vào Bhutan, cho dù ở trong các sân bay, khách sạn hoặc trung tâm mua sắm, khu dân cư… ở khắp mọi nơi bạn đều có thể nhìn thấy khuôn mặt của vua Jigme Singye Wangchuck.

quoc-vuong-Jigme-Singye-Wangchuck

Vào năm quốc vương Jigme Singye Wangchuck 17 tuổi, ông đã bất ngờ gặp “cô bé lọ lem” 7 tuổi Pema. Ngay lúc đó, Jigme Singye Wangchuck đã hứa khi trưởng thành nhất định sẽ cưới “cô bé lọ lem” này. Năm vua Wangchuck 31 tuổi đã cưới Pema làm hoàng hậu.

bhutan-3

Mặc dù vương thất Bhutan cho phép chế độ đa thê nhưng quốc vương Wangchuck sớm đã quyết định chỉ lấy một vợ. Hiện tại, quốc vương Wangchuck và vương phi Pema đều nhận được sự kính trọng và yêu mến của người dân.

bhutan-4

Tu viện Paro Taktsang là một tòa kiến trúc nổi tiếng thế giới được xây dựng trên vách đá cheo leo ở độ cao 900m so với thung lũng.

Để đến được tu viện này, từ thung lũng Paro, du khách phải mất khoảng 20 phút lái xe để đến được chân núi tu viện. Sau đó đi bộ khoảng 2 tiếng để đến được chốn linh thiêng này.

tu-vien-bhutan

Có người nói: “Nụ cười của Bhutan” là tình yêu nhân loại”! Đi bộ ở Bhutan, ấn tượng sâu sắc để lại trong lòng du khách chính là nụ cười nở trên môi của những người Bhutan từ trẻ đến lớn, cả nam và nữ. Ngày nay, nụ cười của người Bhutan đã trở thành một nét riêng, một dấu hiệu của quốc gia hạnh phúc.

bhutan-1

Cho dù là các em học sinh, những người nông dân hay những nam thanh nữ tú dạo bước trên đường, trên khuôn mặt họ luôn rạng rỡ nụ cười khiến du khách ấm lòng.

bhutan-5

Vào thời kỳ mở cửa, hầu hết quốc gia đều thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước láng giềng, nhưng Bhutan lại nổi tiếng là một quốc gia hạn chế điều này.

Tôn giáo ở đất nước Bhutan đi sâu vào cuộc sống thường ngày của người dân, thậm chí nó còn nằm trong cả những nhu cầu cơ bản của cuộc sống người dân.

Những người đi tu nhỏ tuổi ở đây cũng giống như học sinh đến trường vậy. Họ ngồi trên mặt đất tụng kinh, đến giờ ra chơi họ cũng nô đùa, vui chơi như những thanh thiếu niên các nơi.

bhutan-6

Đây là một điều dung hòa rất tự nhiên. Tôn giáo đối với họ là một phương diện để gửi gắm tinh thần, tín ngưỡng để thành lập hạnh phúc, khiến họ có một tâm thái vui vẻ hạnh phúc.

bhutan-7

Bhutan nhấn mạnh vào chỉ tiêu hạnh phúc quốc dân, chú trọng bảo hộ sinh thái và văn hóa. Ngành du lịch chính là một trong những nguồn thu ngoại hối mạnh nhất của Bhutan. Lượng khách du lịch từ 5000 đã tăng đến 100.000 người mỗi năm như hiện nay.

https://www.youtube.com/watch?v=yZYxZW-3dos&feature=share

Bhutan không có du lịch tự do, người ngoại quốc muốn nhập cảnh phải nộp phí theo ngày. Bởi vì Bhutan không thiết lập quan hệ với Trung Quốc và Đài Loan nên quốc gia này không có đường bay trực tiếp. Người Trung Quốc muốn đến Bhutan thăm quan phải quá cảnh qua nước thứ ba như Thái Lan, Ấn Độ, Nepal hoặc Singapore.

Đến Bhutan du lịch, du khách cần phải có tương đối nhiều thời gian, chi phí khoảng 200 USD/1 ngày và phải có vốn tiếng anh nhất định.

Đất nước Bhutan cấm hút thuốc, không cầm điện thoại di động dạo chơi, nhiều khu không có mạng internet thậm chí không có cả điện… Nếu như bạn đã chuẩn bị xong rồi hãy bắt đầu hành trình khai mở tâm linh của mình nhé!

Mai Trà biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc