Home » Thể thao » Lộ diện người đá cặp với Công Phượng
Công Phượng nhiều khả năng sẽ chiếm được một suất đá chính trên hàng công của U23 Việt Nam trong vai trò hộ công, người đá cặp với anh cũng đã được lựa chọn.

U23 Việt Nam: Lộ diện người đá cặp với Công Phượng

Trong 2 trận giao hữu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản tới đây, bộ đôi tấn công của HLV Miura sẽ được định hình.

Trước các đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Jordan, U23 UAE và U23 Australia, gần như chắc chắn ông Miura sẽ cho U23 Việt Nam chơi với 2 tiền đạo: 1 hộ công và 1 trung phong cắm.

Với năng lực và những gì đã thể hiện trong thời gian qua, Công Phượng nhiều khả năng sẽ chiếm được một suất đá chính trên hàng công của U23 Việt Nam trong vai trò hộ công.

Vì thế nhiệm vụ của ông Miura trong 2 trận giao hữu còn lại với U23 Yemen và U23 Nhật Bản là tìm ra cầu thủ đá trung phong cắm để làm đối tác trên hàng công cho Công Phượng.

Xét về mặt thể hình thì Phạm Văn Thành là cầu thủ thích hợp nhất ở vị trí này.

Tiền đạo thuộc biên chế của Hà Nội T&T có chiều cao tốt nhất trong số 4 tiền đạo còn lại: Văn Thành cao 1m75 trong khi Tuấn Tài là 1m 73, Thanh Bình là 1m72 còn Văn Toàn chỉ có 1m69.

bb
Văn Thành rất nhạy bén trước khung thành đối phương.

Hơn nữa, Văn Thành cũng là tiền đạo duy nhất thường xuyên được chơi ở vị trí trung phong cắm ở CLB của mình, quay lưng lại với khung thành đối phương, có khả năng không chiến, làm tường, hoặc băng cắt, đánh đầu để đem lại các bàn thắng.

Ở VCK U21 quốc gia cuối năm ngoái, Văn Thành đã “bùng nổ” với 7 bàn thắng và ăm luôn danh hiệu Vua phá lưới.

Trong khi đó, nếu xét về khả năng ăn ý với Công Phượng thì có lẽ không ai sánh được với Văn Toàn – người đã cùng ăn tập và thi đấu nhiều năm cùng với Công Phượng ở HAGL cũng như đội tuyển U19 rồi U23 Việt Nam.

Thể hình khiêm tốn cộng với việc không mạnh trong việc dứt điểm khiến Văn Toàn khó có thể cạnh tranh được ở vị trí trung phong cắm.

Vì thế việc ông Miura đang hướng Văn Toàn sang vị trí tiền vệ cánh phải để thế chỗ Ngọc Thắng – cầu thủ của SHB.Đà Nẵng đã phải chia tay đội tuyển (do chấn thương), sẽ là một giải pháp hợp lý và khả thi.

5 Thanh Bình là chân sút hiệu quả thứ 2 ở đội tuyển U23 Việt Nam trong năm 2015 với 5 pha lập công: 3 ở vòng loại giải U23 châu Á, 2 ở SEA Games 28, chỉ xếp sau mỗi Công Phượng.

Lê Thanh Bình cũng là giải pháp khá tốt. Anh chính là một trong những tiền đạo đầu tiên Công Phượng đá cặp cùng khi khoác lên mình chiếc áo U23 Việt Nam.

Trong một ngày “lên đồng”, chân sút này có thể sút tung lưới đối thủ từ bất cứ góc độ nào.

Nhược điểm của Thanh Bình là khả năng tỳ đè hạn chế và cũng mới trở lại sau chấn thương nên chưa lấy lại được 100% phong độ.

Lê Thanh Bình trong màu áo U23 Việt Nam.
Lê Thanh Bình trong màu áo U23 Việt Nam.

Tiền đạo còn lại – Hồ Tuấn Tài là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, di chuyển linh hoạt và có khả năng dứt điểm khá đa dạng, cả bằng chân lẫn bằng đầu.

Điểm yếu của chân sút xứ Nghệ là ít kinh nghiệm do mới chỉ lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam tại một giải đấu chính thức.

Vì thế khả năng Tuấn Tài được HLV Miura trọng dụng trong vai trò trung phong cắm để đá cặp với Công Phượng là không nhiều.

Kịch bản dễ xảy ra nhất là Văn Thành sẽ đá cặp với Công Phượng trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Trong trường hợp không thành công, ông Miura sẽ quay trở lại sử dụng bộ đôi đã từng sát cánh với nhau ở 2 giải đấu trước đó Thanh Bình – Công Phượng.

Theo VOA

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc