Home » Xã hội » Bỏ mặc dự án dân sinh để xây quảng trường hàng nghìn tỷ đồng
Năm 2016 Tiền Giang không có tiền để thực hiện các công trình phục vụ dân sinh, thế nhưng dự án xây dựng quảng trường 2.200 tỷ vẫn được ưu tiên cấp vốn xây dựng.
cánh đồng

tham quan cánh đồng lúa ở Tiền Giang. Ảnh internet

Hiện tại UBND tỉnh đã chi 112 tỷ đồng để tổ chức đấu thầu một số hạng mục phục vụ cho dự án này, và đầu năm 2016 sẽ tiến hành thi công.

Lý do cần xây dựng quảng trường này, các quan chức tỉnh Tiền Giang đều cho rằng nhằm đạt tiêu chuẩn để xin thành phố Mỹ Tho trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh

Website cổng thông tin điện tử tỉnh Tiền Giang dẫn lời ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Việc thông qua Đề án đề nghị công nhận thành phố Mỹ Tho là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh, làm cơ sở để UBND thành phố tiếp tục huy động các nguồn lực trong xã hội đầu tư cho thành phố và tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương. 

Dự án với tổng đầu tư 2.200 tỷ được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đang triển khai với chi phí hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó có đền bù giải tỏa 457 tỷ đồng cho khoảng 600 hộ dân.

Các hộ dân thuộc diện giải tỏa đều buồn bã, vì số tiền đền bù không đủ để họ mua nhà khác, trong khi đó khu nhà tái định cư vẫn chưa xây xong, nhiều người dân phải đi thuê nhà trọ để ở.

Trong khi đó nhiều công trình quan trọng rất cần xây dựng nhưng không thể tiến hành do không có vốn đầu tư, như việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, đây là việc rất cần thiết do bệnh viện cũ đã quá lâu, trang thiết bị lạc hậu, không đủ sức phục vụ nhu cầu người dân.

Dự án xây bệnh viện mới đã có sẵn khu đất 10ha, không cần giải tỏa. Bệnh viện mới này cần sẽ đáp ứng thêm 1.000 giường bệnh, cũng như các trang thiết bị khác nhằm phục vụ người dân. Chi phí xây dựng là 2.350 tỷ đồng nhưng không biết lấy nguồn tiền từ đâu, việc xin tài trợ từ vốn ODA không có kết quả ,việc xin vốn từ phát hành trái phiếu chính phủ nhưng khả năng có cũng rất thấp.

Nhiều ý kiến cho rằng việc đầu tư bệnh viện với kinh phí 2.350 tỷ đồng cũng tương đương với làm quảng trường, lại có mặt bằng sẵn không phải đền bù giải tỏa, việc xây dựng nhanh hơn, lại thiết thực đến đời sống người dân nhưng sao không được ưu tiên.

Trong khi đó việc xây quảng trường với mục đích chính là được công nhận là đô thị loại 1, giúp thành phố có được bộ mặt đẹp hơn, nhưng cuộc sống người dân chắc chắn sẽ không cải thiện chút nào khi mà các dự án dân sinh không thể triển khai do không có vốn.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc