Home » Xã hội » Các công trình xây xong phải đập bỏ
Rất nhiều các công trình đầu tư nhiều tiền, nhưng lại bỏ hoang nửa chừng, hoặc xây xong lại đập bỏ đi, chuyện là vì đâu.

Cầu ở Hà Nội xây xong phải đập bỏ

Thời gian vừa qua rất nhiều cây cầu được xây dựng với số tiền hàng trăm tỷ đồng phải dỡ bỏ vì lý do là gây ảnh hưởng tới dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Việc này khiến nổi lên dư luận là cơ quan nào phải chịu trách nhiều về vấn đề này.

Các dự án xây cầu phải dỡ bỏ gồm: Cầu vượt dành cho người đi bộ trước cổng trường ĐH KHXH & NV; Cầu đi bộ tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã và nút Đại Cồ Việt – Phố Huế; Cầu đi bộ tại nút giao trung chuyển Cầu Giấy (khu vực trước cổng trường ĐH GTVT).

Các dự án xây cầu này đều đã được lãnh đạo thành phố Hà Nội cấp phép xây dựng từ năm 2008 đến 2010. Nhưng sau khi xây xong đều đỡ phải dỡ bỏ.

Điều này cho thấy rất rõ thực trạng quản lý quy hoạch đường bộ yếu kém của Hà Nội . Việc quản lý yếu kém này cũng phổ biến ở các tỉnh thành khác

Ký túc xá bỏ hoang ở Đà Nẵng

Năm 2012 Đà Nẵng khởi công xây dựng khu ký túc xá cho sinh viên các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp địa bàn thành phố. Công trình có diện tích 9 ha tại tổ 7, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Vốn đầu tư được lấy từ nguồn phát hành trái phiếu chính phủ 657 tỷ đồng, dự kiến năm 2014 hoàn thành.

Đến nay công trình đã xây xong phần thô 3 – 7 tầng rồi bỏ dở dang, khiến cỏ mọc um tùm trong công trình.

Nguyên nhân do công trình mới sử dụng 200 tỷ đồng để đầu tư, còn thiếu 405 tỷ đồng nữa. Ban Quản lý dự án đã có công văn gửi Sở Xây dựng, UBND thành phố kiến nghị phân bổ thêm vốn cho công trình, nhưng đến nay công trình vẫn trong trạng thái bỏ hoang.

ky tuc xa

Khu ký túc xá xây dựng dở dang và đang bỏ hoang, ảnh danviet

Công trình bỏ hoang ở Quảng Trị

Ở Quảng Trị có dự án xây dựng Trường THCS Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, dự án được đầu tư 6 tỷ đồng khởi công năm 2010, dự kiến hoàn thành vào năm 2012.

Tuy nhiên sau 4 năm thi công ì ạch, công trình vẫn chưa xong. Năm 2014, UBND Huyện phải bổ sung thêm 3,6 tỷ đồng đầu tư, nhưng nhà thầu thi công chậm chạp, cho đến nay công trình vẫn chưa xong.

Quảng Trị còn một công trình dở dang khác là công trình xây dựng trụ sở UBND xã Vĩnh Trường do UBND huyện Gio Linh làm chủ đầu tư. Được khởi công từ tháng 4/2012.

Nhưng công trình đang xây dựng dở dang thì bỏ hoang 2 năm nay, khiến rêu mọc, sắt thép hoen gỉ cả, cỏ mọc um tùm, mưa gió khiến tường nứt nẻ, xuống cấp nghiêm trọng. Nếu vẫn bỏ hoang thì khả năng nhiều hạng mục của công trình này phải bỏ hoàn toàn xây lại chứ không thể khôi phục được.

Cầu Phước Lộc bị bỏ hoang

Năm 2011 UBND TPHCM quyết định đầu tư xây dựng cầu Phước Lộc, nhưng cầu chỉ xây được 3 nhịp thì bỏ hoang một năm nay.

Nguyên nhân vì chưa thống nhất được giá đền bù giải tỏa. Được biết, hiện UBND huyện Nhà Bè đã đề xuất mức giá bồi thường mới với UBND thành phố. Theo đó, mức đền bù hỗ trợ sẽ từ 8 – 14 triệu đồng/m2 tùy theo từng vị trí. Tuy nhiên khi nào được duyệt để thi công cầu trở lại thì vẫn chưa có câu trả lời.

Chợ mới xây xong phải đập bỏ

Chợ Bắc Lý ở Quảng Bình vừa mới xây xong đã quyết định đập bỏ các ki ốt khiến các tiểu thương rất bức xúc.

Các tiểu thương đã phải bỏ tiền ra để xây các ki ốt theo chủ trưởng của BQL Chợ. Thế nhưng khi xây xong UBND TP.Đồng Hới kiểm tra đã yêu cầu đập bỏ vì xây như vậy làm mất mỹ quan.

cho bac ly

Chợ mới Bắc Lý nằm cách chợ cũ khoảng 500m. Ảnh: Lê Phi Long (laodong)

ki ot

Một số kiôt ở chợ Bắc Lý đã xây dựng xong đang đứng trước nguy cơ bị đập bỏ. Ảnh tuoitre

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc