Home » Xã hội » khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa hình tổ yến
Trong cuộc đua xây dựng trụ sở nguy nga, Khánh Hòa xây dựng Khu trung tâm hành chính hình tổ yến, dự kiến khởi công trong quý 1 năm 2016.  trong đó tòa nhà chính quyền được tạo hình khối khổng lồ như một quả trứng đang nở.
4300-ty-xay-khu-trung-tam-do-thi-hanh-chinh-khanh-hoa

Mô hình khu trung tâm đô thị hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Viện quy hoạch đô thị – nông thôn quốc gia.

Trao đổi với VnExpress ngày 2/11, ông Châu Ngô Anh Nhân – Giám đốc Ban quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa – cho biết, Chính phủ đã phê duyệt, đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức hợp đồng (xây dựng – chuyển giao) để UBND Khánh Hòa triển khai dự án xây dựng khu Trung tâm đô thị hành chính.

Khu đô thị này được xây dựng tại xã Vĩnh Thái (TP Nha Trang), có diện tích 126ha, gồm hai khu: trung tâm hành chính tập trung (37ha) và khu nhà ở thương mại dịch vụ, văn phòng (89ha).

[Captio

Tòa nhà chính quyền Khánh Hòa được tạo hình khối như một quả trứng khổng lồ đang nở. Ảnh: Viện Quy hoạch đô thị – nông thôn quốc gia.

Tổng vốn đầu tư dự án này là 4.279 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng hạ tầng cho khu trung tâm hành chính và các cơ quan hành chính tại đây chiếm 3.088 tỉ đồng.

Về ý tưởng xây dựng, theo quy hoạch do Viện Quy hoạch đô thị – nông thôn quốc gia thuộc Bộ Xây dựng lập, khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa có hình tượng tổ yến.

Trong đó, “tòa nhà chính quyền được tạo hình khối lớn như một quả trứng khổng lồ đang nở. Không gian xung quanh tòa “nhà trứng lớn” được trang trí cảnh quan bằng các nét xước lớn trắng như sợi dãi yến”.

Trong tòa “nhà trứng lớn” được bố trí là nơi làm việc cho các cơ quan: UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội và 14 đơn vị khối Đảng, đoàn thể. Trước tòa nhà này là quảng trường chính trị và phía sau là quảng trường yến. Trong khu hành chính tập trung còn có các phố hành chính, khách sạn cao cấp, nhà ở công vụ, nhà phục vụ chung…

Còn khu nhà ở thương mại dịch vụ, văn phòng có 10 lô phố biệt thự, năm phố thương mại (gồm 198 lô nhà ở thương mại) và hai lô phố nhà ở xã hội.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho áp dụng hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) để thực hiện khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa.

UBND tỉnh đã chọn, ký hợp đồng và giao cho hai nhà đầu tư thực hiện dự án. Nhà đầu tư thứ nhất là Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng, san lấp, đầu tư hạ tầng khung cho cả khu đô thị, làm đường và một số công trình. Tỉnh sẽ giao lại các khu đất tại sân bay Nha Trang để hoàn vốn cho công ty này.

Nhà đầu tư thứ hai là Công ty cổ phần tập đoàn FLC sẽ thực hiện thiết kế, lập dự án và đầu tư các công trình, trụ sở làm việc của khu trung tâm hành chính tập trung (37ha). Tỉnh giao cho công ty này các khu đất trụ sở của các cơ quan hành chính ở trung tâm TP Nha Trang hiện nay để hoàn vốn.

Thời gian nhận các ý kiến đóng góp cho quy hoạch khu đô thị hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa đến hết ngày 20-11.

Quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất khu “đô thị hành chính mới tỉnh” được công bố để lấy ý kiến dân - Ảnh: Phan Sông Ngân
Quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất khu “đô thị hành chính mới tỉnh” được công bố để lấy ý kiến dân – Ảnh: Phan Sông Ngân – tuoitre

Dự kiến công trình hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2020

Phan Sông Ngân

Tổng hợp từ tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc