Home » Thể thao » Học HAGL, Than Quảng Ninh chiêu mộ 7 học viên lò PVF để trẻ hóa đội hình
Mới đây Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của Than Quảng Ninh đã xác nhận với báo giới thông tin CLB vùng mỏ chiêu một tới 7 cầu thủ của lò PVF để trẻ hóa đội hình chuẩn bị cho mùa V.League 2016.

Nóng: Lứa PVF đã có đầu ra

CLB Than Quảng Ninh đã bất ngờ chiêu mộ tới 7 cầu thủ của PVF, trong đó họ đã hoàn tất hợp đồng với 6 cầu thủ và trường hợp của tiền đạo Phạm Trọng Hóa vẫn đang gặp chấn thương có thể sẽ được thực hiện sau.

Nong-Lua-PVF-da-co-dau-ra-hinh-anh
Than Quảng Ninh chiêu mộ 7 cầu thủ của PVF

Lò đào tạo PVF đang trở thành học viện thành công nhất của bóng đá trẻ Việt Nam với việc các lứa U của họ đều chơi rất thành công trong vài năm vừa qua. Những nhà đào tạo bóng đá của PVF cũng không hề có ý định thành lập một đội bóng để cho những cầu thủ trẻ của mình thi đấu, mà họ muốn gửi các cầu thủ trẻ của mình sang những đội bóng tại V-League và nhận lại những khoản phí đào tạo. Mới đây nhất thì họ đã gặt hái được những thành công đầu tiên khi gửi 6 cầu thủ trẻ của họ sang Than Quảng Ninh, đội bóng từng có giai đoạn trở thành ngựa ô V-League 2015.

Danh sách 6 cầu thủ sẽ gia nhập sân Cẩm Phả vào mùa giải tới là trung vệ Lê Ngọc Bảo, Mạc Đức Việt Anh, tiền vệ Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý, Lâm Thuận, và tiền đạo Hà Đức Chinh, cầu thủ được bầu chọn là 1 trong 5 tài năng trẻ U19 hay nhất Đông Nam Á hiện tại. Trong khi đó tiền đạo Trọng Hóa đang gặp chấn thương và anh sẽ hoàn tất hợp đồng với Than Quảng Ninh trong thời gian tới.

Phát biểu về thông tin này, chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng đã lên tiếng: “Tôi đang muốn có một sự thay đổi lớn trong cách làm bóng đá. Bóng đá Việt Nam đang xây nhà từ nóc, rất nhiều đội bóng đào tạo ra nhiều cầu thủ trẻ nhưng không dám sử dụng và muốn mua về nhiều ngôi sao để đảm bảo thành tích liên tục. Các cầu thủ trẻ sẽ không thể phát triển nếu chúng ta không cho họ cơ hội. Sự tiến bộ của Tiến Duy hay Dương Khoa là cơ sở để tôi tin tưởng vào thành công của nhiều cầu thủ trẻ khác.”

Tất nhiên ông Hùng không quên cảm ơn lò đào tạo PVF: “Các bạn biết đấy, sau bài học của HAGL tại V-League 2015, PVF phải rất tin tưởng vào Than Quảng Ninh mới dám trao gửi cho chúng tôi 6 cầu thủ trên. Đây là sản phẩm phải rất vất vả họ mới đào tạo được sau 6 năm. Tôi rất tin tưởng vào những giáo án hiện đại, và quan trọng hơn là đạo đức của cầu thủ PVF được rèn luyện rất tốt.” Với thông tin này, Than Quảng Ninh sẽ là một trong những đội bóng đáng chú ý nhất tại V-League 2016.

Hàn Phi/ Bóng đá 24h

Chưa biết 7 cầu thủ PVF sẽ chơi ra sao trong đội hình Than Quảng Ninh mùa bóng mới, nhưng đây thực sự là tín hiệu vui không chỉ với riêng lò PVF mà còn là hy vọng của cả nên bóng đá Việt Nam khi ngoài HAGL đã có thêm nhiều CLB quan tâm tới việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu.

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc