Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Chu Ân Lai đã tiêu hủy số liệu người chết đói thời kỳ Đại nhảy vọt
Đại nhảy vọt 3 năm (1958- 1961) khiến 40 triệu người dân Trung Quốc chết đói, lịch sử ghi nhận đây là số lượng người chết đói cao nhất so với bất cứ thời kỳ nào trong lịch sử thế giới.

Vào đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, Trung Quốc Đại Lục đã xảy ra nạn đói chấn động thế giới, bao nhiêu người đã chết đói trong nạn đói này đến nay vẫn là một dấu hỏi. Theo báo Boxun, chính cựu Thủ tướng Chu Ân Lai đã ra lệnh cho tiêu hủy số liệu thống kê số người chết trong thời đại họa nạn đói kéo dài 3 năm. Những dẫn chứng từ tư liệu cho thấy, ông Chu Ân Lai đã lừa gạt dân chúng trong thời kỳ đói khổ cùng cực này làm cho nạn đói ngày càng tệ hơn, bộ mặt thật của ông Chu Ân Lai đã được lịch sử vạch trần.

Vào ngày 29/11/2012, một bộ phim có tên «1942» của đạo diễn Phùng Tiểu Cương (Feng Xiaogang) được công chiếu ở Trung Quốc Đại Lục. Nhà làm phim đã lấy bối cảnh từ nạn đói ở Hà Nam vào năm 1942.

Blogger Điền Tuấn Vũ sau khi xem phim đã chia sẻ trên Blog cá nhân: Tại sao ông Chu Ân Lai lại ra lệnh tiêu hủy số liệu thống kê số người chết đói trong thời kỳ 3 năm đói khổ đó?

Bài báo cho biết, vào năm 1942 ở Hà Nam đã xảy ra nạn đói chưa từng có, 30 triệu người bị chết đói. So với nạn đói ở Hà Nam năm 1942, nạn đói từ năm 1959 đến 1961, số người chết ở Trung Quốc Đại Lục là bao nhiêu thì không thấy chính quyền Cộng sản Trung Quốc có công bố chính thức. Theo bài báo, Trung Quốc có số liệu thống kê rõ ràng số người chết trong nạn đói ở Hà Nam năm 1942 nhưng lại không có số liệu thống kê thời kỳ nạn đói 3 năm là do ông Chu Ân Lai đã ra lệnh tiêu hủy tài liệu này.

chet-doi-ha-nam
Vào năm 1942 ở Hà Nam đã xảy ra nạn đói chưa từng có, 30 triệu người bị chết đói. (Ảnh: internet)

Bài báo chỉ ra, cuối năm 1961, Bộ trưởng Lương thực Trung Quốc là Trần Quốc Đống (Chen Guodong) cùng Bộ trưởng Thống kê Cổ Khải Doãn (Jiaqi Yun) và Chủ nhiệm Văn phòng Bộ Lương thực Chu Bá Bình (Zhou Boping) đã cùng thực hiện công tác điều tra về số người chết đói trong nạn đói 3 năm này.

Vào thập niên 80 thế kỷ XX, ông Chu Bá Bình đã có báo cáo về nhân khẩu tại Viện Khoa học Xã hội và thông báo họ có bảng thống kê bao nhiêu người chết đói, con số lên đến hàng chục triệu người. Ông Chu Ân Lai sau khi xem xong báo cáo thống kê này đã ra lệnh cho họ phải ngay lập tức cho tiêu hủy. Sau đó một tuần, ông Chu Ân Lai vẫn không yên tâm lại tiếp tục truy hỏi xem họ đã tiêu hủy hay chưa. Mọi người ai nấy đều trả lời đã làm theo lệnh, thậm chí cả trong đầu cũng không còn nhớ được gì.

Theo bài báo, khi đó ông Chu Ân Lai muốn giấu ông Mao Trạch Đông về sự thật thảm họa này. Ông Đinh Trữ (Ding Shu), chuyên gia về lịch sử Đảng Cộng sản Trung Quốc nói, vào thời kỳ đầu thực hiện Đại nhảy vọt (1958 – 1963), ông Chu Ân Lai đã có nhiều chủ trương bừa bãi, bị ông Mao Trạch Đông nghiêm khắc phê bình, để bảo vệ chức vụ nên đã tìm cách đối phó bằng cách che giấu mọi mặt tiêu cực, không báo cáo tin tức xấu nào cho ông Mao Trạch Đông.

Tội ác của ông Chu Ân Lai trong thảm họa nạn đói

Tháng 11/2013, Blogger Chung Sơn Tiều Phu đã có bài viết trên trang mạng Bowen tiêu đề “Tội ác ít người biết của ông Chu Ân Lai.” Theo bài viết, nạn đói trong thời Đại nhảy vọt vào thế kỷ trước của Trung Quốc là một trong những sự kiện nghiêm trọng nhất trong lịch sử nhân loại. Thế nhưng Thủ tướng đương nhiệm khi đó là ông Chu Ân Lai lại không để lại một chữ nào cho thế nhân.

Trang mạng Bowen còn đăng lại bài báo đầy sức nặng của ông Chu Ân Lai trên Nhân dân Nhật báo vào ngày 6/10/1959. Bài báo tựa đề “10 năm vĩ đại” với đầy những lời dối trá này chính là bản tội chứng vạch trần tội lỗi của ông Chu Ân Lai, giấy trắng mực đen.

Trong bài báo ông Chu Ân Lai đã trắng trợn tâng bốc những thành tựu kinh tế, gọi năm 1958 là năm đại nhảy vọt về sản xuất công nông nghiệp, tổng sản lượng công nghiệp so với năm 1957 tăng 66%. Chỉ tiêu công nghiệp năm 1959 sau khi điều chỉnh so với tổng sản lượng công nghiệp năm 1958 cao hơn 25,6%…

doi
(Ảnh: internet)

Theo bài trên trang Bowen, sau 2 tháng xuất bản bài báo “10 năm vĩ đại” thì đến thời đỉnh cao của nạn đói. Tác giả viết, toàn bộ người thân trong gia đình một số bạn học thời cấp 3 của tác giả đều phải sống trong cảnh đói khổ từ tháng 12/1959 – 1/1960. Như vậy, căn cứ vào tình hình khi đó, ông Chu Ân Lai đúng là lòng lang dạ sói. Rõ ràng ông ta biết có hàng chục triệu nông dân chết đói đang ngày ngày phải vật lộn để sinh tồn, thế mà ông ta lại ngang nhiên viết bài nói về vụ mùa bội thu đăng trên Nhân dân Nhật báo vào năm 1958 và năm 1959. Ông ta làm ngơ trước sinh mạng của 500 triệu nông dân, nói ra những lời tùy tiện, vô lương tâm.

Theo tư liệu công bố, từ năm 1960, trong tình trạng vô số người chết đói khắp nơi, thế mà ông Chu Ân Lai lại có quyết định lấy lương thực đổi vàng, hàng năm đều cho mua vàng.

chet-doi-2
Theo tư liệu công bố, từ năm 1960, trong tình trạng vô số người chết đói khắp nơi, thế mà ông Chu Ân Lai lại có quyết định lấy lương thực đổi vàng, hàng năm đều cho mua vàng. (Ảnh: internet)

Vào ngày 26/1/1960, sau khi hơn chục triệu nông dân bị chết đói, Quốc vụ viện lại tuyên bố: “Năm 1958 và 1959 tình hình lương thực được mùa bội thu, thực trạng vô cùng khả quan.”

Thực chất trong thời kỳ đại nhảy vọt này, lương thực đã được xuất khẩu sang Liên Xô để đổi lấy mô hình chế tạo bom nguyên tử, vũ khí quân sự, mặc cho người dân chết đói 

Cuối cùng bài báo trên Bowen đã phải diễn tả, những câu chữ đầy tội ác này khiến người ta xem xong có thể muốn khóc mà không khóc nổi! Tội ác của ông Chu Ân Lai tày trời, có xử ông ta cả vạn lần tử hình cũng khó xua tan nỗi hận của hơn 500 triệu nông dân.

Theo tư liệu công bố, từ năm 1960, trong tình trạng vô số người chết đói khắp nơi, thế mà ông Chu Ân Lai lại có quyết định lấy lương thực đổi vàng, hàng năm đều cho mua vàng.

Vận động Đại nhảy vọt của Cộng sản Trung Quốc bắt đầu từ năm 1958, gây ra nạn đói chưa từng có trong 3 năm liền, dẫn đến hàng triệu người bị chết đói.
Theo một bài viết “Đại đói khổ” trong sách «Lịch sử nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa» của Nhà xuất bản Hồng Kỳ, xuất bản tháng 2/1994, số nhân khẩu sinh ra giảm bất thường trong khoảng từ năm 1959 – 1961 là 40 triệu người… Nguyên nhân của việc giảm 40 triệu người này có thể chính là hệ quả của nạn đói lớn nhất thế giới trong thế kỷ XX.

Ký giả cao cấp của Tân Hoa xã là Dương Kế Thằng (Yang Jisheng) từng viết trong sách «Bia mộ: Thực trạng nạn đói trong thập niên 60 ở Trung Quốc» cho biết, từ năm 1958 đến 1962, tại Trung Quốc đã có 36 triệu người chết đói; vì chết đói khiến tỷ lệ sinh giảm, số người sinh giảm 40 triệu người, tổng cộng giảm dân số là 76 triệu người.

Trong sách «Bia mộ» đã tiết lộ, nguyên nhân của nạn đói trong 3 năm từ 1959 – 1961 hoàn toàn là do con người gây ra.

Vậy mà cho đến tận ngày nay, Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn lừa dối nhân dân tuyên bố đây là tai họa do tự nhiên để phủ lên sự thực nguyên nhân gây ra thảm họa này.

doi-2
Đói đến mức gì cũng ăn được. (Ảnh: internet)

Bộ mặt giả dối của ông Chu Ân Lai

Bộ mặt giả dối của cựu Thủ tướng Chu Ân Lai đã lừa gạt vô số người Trung Quốc. Tư liệu lịch sử vạch rõ toàn diện bộ mặt thật của ông Chu Ân Lai là một kẻ đạo đức giả, ích kỷ, tàn nhẫn và giảo hoạt.

Nhắc lại thời Cách mạng Văn hóa, từ Chủ tịch nước cho đến Nguyên soái đều không có được may mắn thoát khỏi cảnh bị đánh thê thảm, nhưng ông Chu Ân Lai thì ngoại lệ. Bí quyết của ông ta chính là phục tùng hoàn toàn ông Mao Trạch Đông đi tàn sát người dân lương thiện. Ông Chu Ân Lai có thể bán đứng bất cứ kẻ nào để giữ địa vị của mình. Các ông Lưu Thiếu Kỳ, Hạ Long, Bành Đức Hoài, Đào Chú, đều bị hại chết; các vụ án oan của Bành Chân, La Thụy Khanh, Trần Định Nhất, Dương Thượng Côn, ông Chu Ân Lai đều là kẻ trực tiếp nhúng tay vào. Ông Chu Ân Lai từng đổ tội cho ông Lưu Thiếu Kỳ là “kẻ phản bội, nội gián, làm tay sai cho tư sản” và phê duyệt “người này phải giết!”

Ông Nguyễn Minh, một người từng là cố vấn cho nhà cải cách xuất chúng Hồ Diệu Bang có bài viết “Chu Ân Lai múa trên vũ đài” đã chỉ ra, “Trong điều tra về tội ác của bè lũ 4 tên đã phát hiện nhiều vụ án oan trong thời Cách mạng Văn hóa đều ký tên ông Chu Ân Lai, trong đó có cả vụ bắt người con và người cháu duy nhất của chính ông ta.” Để bảo vệ bản thân, ông Chu Ân Lai đã ra chỉ thị bắt cả người em ruột Chu Đồng Vũ, rồi đến người cảnh vệ theo sát ông ta mười mấy năm trời cũng bị bán đứng.

Tinh vệ biên dịch từ Đại Kỷ Nuyên tiếng Trung

Theo daikynguyenvn.com

Tin Đa Chiều sắp có bài chi tiết về nạn chết đói được xem là lớn nhất lịch sử khiến 40 triệu người chết trong thời kỳ “đại nhảy vọt”. Đây là hậu quả của phong trào “diệt chim sẻ”, tăng sản lượng sản xuất thép, cùng sản lượng lương thực giả khiến thu mua lương thực cao, cưỡng bức lấy hết lượng thực khiến người dân chết đói.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc