Home » Thế giới » Anonymous hướng dẫn người không biết hack cũng có thể tấn công IS
Đứng trước tội ác khủng bố của IS, nhóm Anonymous đã tuyên chiến với IS, đồng thời hướng dẫn người dân để ai cũng có thể tấn công IS trên mạng internet.

Anonymous

Anonymous hướng dẫn người không biết hack cũng có thể tấn công khủng bố IS trên Internet

Trong vòng 24 giờ đồng hồ kể từ khi tuyên chiến với tổ chức khủng bố IS, nhóm hacker Anonymous đã cho thấy mình không hề nói đùa khi công bố thông tin về những kẻ đáng ngờ. Nếu không có gì thay đổi, Anonymous sẽ thực hiện phương thức tấn công của họ nhắm vào IS bằng nhiều cách khác nhau.

Có thể kể đến các cách đó là tấn công vào trang web của tổ chức này hay hé lộ danh tính các thành viên cấp cao của IS cho giới chức trách. Ngoài ra, Anonymous cũng sẽ tiến hành vô hiệu hóa các tài khoản mạng xã hội để khủng bố IS tuyển quân và liên lạc thông tin.

Chưa dừng ở đó, Anonymous cũng kêu gọi các hành động hacktivism nhắm vào IS. Nếu như bạn chưa biết thì hacktivism là thuật ngữ diễn tả hành động tấn công, đột nhập vào hệ thống máy tính nhằm mục đích chính trị hoặc xã hội. Trên thế giới hiện nay, những nhóm hacktivism nổi tiếng có thể kể đến Anonymous, LulzSec, hay TeaMp0isoN.

Ngoài ra, nhóm hacker Anonymous còn kêu gọi những người khác tấn công khủng bố IS bằng cách chia sẻ thông tin với hashtag #OpParis trong đó là nhiều hướng dẫn đơn giản cho những ai muốn tham gia chống lại IS qua Internet nhưng lại không có kiến thức về lập trình và hack. Hướng dẫn này bao gồm chi tiết cách thiết lập 1 con bot Twitter để tìm ra các tài khoản của mạng xã hội của IS cũng như cũng như hướng dẫn tìm kiếm các trang web của IS.

“Có rất nhiều công việc dành cho bạn” thành viên Anonymous chia sẻ thông qua kênh chat IRC, (Internet Relay Chat, một dạng liên lạc cấp tốc qua mạng Internet). “Nếu bạn muốn đóng góp gì đó, hãy nhận chỗ tại ghostbin.com và chúng tôi sẽ cho biết phải làm gì tiếp theo”.

Theo Genk

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc