Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Chuyện tình 12 năm của ông chủ Facebook và cô gái có dòng máu Việt

Mối tình chung thủy là lãng mạn của anh chàng Mark Zuckerberg bắt đầu khi mới là sinh viên năm 1 với niềm đam mê với máy tính.

Mark Zuckerberg gặp vợ là Priscilla Chan lần đầu tiên khi đứng chờ đến lượt vào ... toilet năm 2003. Cũng trong năm này, ý tưởng đầu tiên về Facebook manh nha trong đầu Mark

Mark Zuckerberg gặp vợ là Priscilla Chan lần đầu tiên khi đứng chờ đến lượt vào … toilet năm 2003. Cũng trong năm này, ý tưởng đầu tiên về Facebook manh nha trong đầu Mark

Mối tình thủy chung của ông chủ Facebook và cô gái có dòng máu Việt

Trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới ở tuổi 26, tính cách lại hài hước, giản dị, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là chàng trai trong mộng của hàng ngàn cô gái. Ấy thế, Mark lại chung tình với duy nhất một phụ nữ, còn có phần kém nhan sắc, nhiều năm qua. Vợ của anh là Priscilla Chan, có bố mẹ là người gốc Trung Quốc – Việt Nam. Trong thời kỳ gia đình Priscilla chạy loạn đã có một thời gian dài sống ở Việt Nam, trước khi tìm đến “giấc mơ Mỹ”.

11_1442636903.jpg

Mark đã bỏ học trường Harvard đi quản lý Facebook của mình, còn vợ anh tiếp tục theo đuổi nghiệp học hành. Sau khi tốt nghiệp ngành sinh học ở Harvard, Priscilla học lên bác sĩ nhi khoa. Ảnh: FB Mark Zuckerberg.

Như câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim “Chuyện tình Harvard”, mối tơ duyên của tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới và vợ cũng bắt đầu tại đại học danh giá hàng đầu thế giới. Vào năm thứ nhất, chàng sinh viên Mark, 19 tuổi, thường xuyên lui tới các buổi dạ tiệc cuối tuần. Ngày 14/11/2003, anh tham gia bữa tiệc của một người bạn, mà ở đó tình cờ gặp được cô gái Priscilla, 18 tuổi.

Priscilla kể lại rằng, hai người chạm mặt nhau lần đầu tiên lúc đang xếp hàng… vào toilet. Khi đó, Priscilla ấn tượng với Mark vì anh là người đi vào và ra khỏi nhà vệ sinh nhanh nhất. Trong khi Mark cũng ấn tượng với cô nàng, nên buông lời tán tỉnh: “Hãy đi toilet nhiều hơn trong những bữa tiệc lần sau nhé”.

Tại bữa tiệc, Priscilla thấy Mark như một gã ngố thú vị. Anh chàng đung đưa ly bia trên tay và liên tục có những câu đùa lồng ghép trong ngôn ngữ lập trình C++, nhiều lần khiến cô nàng phá lên cười.

Priscilla có thể nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, và tiếng Quảng Đông. Cô học tiếng Tây Ban Nha khi thấy rất nhiều bệnh nhân của mình nói tiếng này.

Priscilla có thể nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, và tiếng Quảng Đông. Cô học tiếng Tây Ban Nha khi thấy rất nhiều bệnh nhân của mình nói tiếng này.

Kể từ đó, hai người trẻ tuổi bắt đầu thấy cuốn hút nhau bởi sự ngờ nghệch, hài hước vốn có. Họ có mối quan hệ bạn bè thân thiết. Dấu mốc xác định cho tình yêu của họ là vài ngày sau khi Mark bị nhà trường kỷ luật vì đã lập ra Facemash – trang mạng bầu chọn “hot girl” trong giới sinh viên Harvard, từng đánh sập cả server trường đại học danh tiếng này.

Ngay trong buổi đầu hẹn hò, Mark đã nói muốn ở cả ngày với bạn gái thay vì “về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ”. Điều này trái ngược hoàn toàn với Priscilla, một sinh viên ham học, từng được mệnh danh là “thiên tài lớp học”. “Tôi cứ nghĩ anh ấy lười, nhưng hóa ra anh ấy cố gắng viện cớ để thuyết phục tôi ở bên nhiều hơn”, Priscilla hồn nhiên kể trên tờ Today.

Như bất cứ đôi uyên ương nào khác, tình yêu của họ cũng có vô vàn điều thú vị. Mark từng mời Priscilla làm việc cho anh, “Này Priscilla, em có muốn làm việc ở Facebook không?”. Cô gái gốc châu Á trả lời “Ồ, có chứ”. Ngay lập tức, Mark đặt vào tay cô gái mình yêu một… thỏi kẹo, xác định đã thỏa thuận xong hợp đồng lao động.

Priscilla cũng từng đưa ra một bản cam kết và yêu cầu Mark ký tên trước khi chấp nhận lời đề nghị đến sống cùng anh. Nội dung tiêu biểu trong bản cam kết này là: Mỗi tuần một cuộc hẹn; tối thiểu 100 phút riêng tư; không diễn ra tại nhà Mark và càng không phải ở trụ sở Facebook.

Chuyện tình của họ từng gặp sóng gió suýt chia tay chỉ vì một lý do là Mark muốn làm một trang web riêng cho chú cún cưng của hai người, Priscilla thì cho việc này quá phô trương. Hai người đã xảy ra nội chiến, nhưng vì yêu mà không giận nhau được lâu.

9_1442636902.jpg

Bức ảnh cưới của họ từng trở thành “hiện tượng You Tube” nhiều người học theo. Ảnh: FB Mark Zuckerberg. 

Từ bản chất con người, cuộc gặp gỡ, tình yêu của Priscilla và Mark đều hồn nhiên, giản dị nên đám cưới của họ cũng diễn ra giản dị hết sức có thể. Ngày 19/5, khoảng 100 khách được mời đến sân sau ngôi nhà hai người đang sinh sống dự một bữa tiệc. Các món ăn do cửa hàng yêu thích của họ cạnh đó chuẩn bị. Ai cũng nghĩ đây là bữa tiệc mừng Chan vừa tốt nghiệp thạc sĩ hôm 14/5, cho đến khi cô gái gốc Á bước ra với bộ váy trắng và ông chủ Facebook tạm rời bỏ chiếc áo thun trùm đầu đã đóng đinh với hình ảnh của mình. Họ chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân.

Mark Zuckerberg

Bức ảnh đáng yêu của hai vợ chồng đầu năm 2015 được cập nhật trên Facebook. Mark viết: “Cilla và tôi chúc các bạn và tất cả mọi người trong cộng đồng của chúng tôi một năm mới hòa bình và thành công. Trong năm nay, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể làm cho thế giới ngày một ấm áp hơn, hạnh phúc hơn và kết nối đến nhiều nơi hơn nữa”.

Nhiều người cho rằng Priscilla vớ được món hời khi lấy được chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới. Nhưng Mark tự nhận anh rất may mắn vì yêu được Priscilla. Cô thân thiện, thông minh, làm việc hết mình. Thành tích học tập và kỹ năng xã hội toàn diện của Priscilla là điều Mark không bao giờ theo được. 

“Bạn bè hay bàn tán rằng tôi tạo ra Facebook chủ yếu để hẹn hò với các cô gái. Thực tế, từ trước đến giờ tôi chỉ luôn hẹn hò với một cô gái duy nhất mà thôi”, Mark tiết lộ.

Cũng có lần, Mark tự hào cho biết: “Đằng sau một người đàn ông thành công là một người phụ nữ vĩ đại”. Quả thật, song song với việc hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ, Priscilla cũng luôn sát cánh bên Mark trong tất cả các hoạt động kinh doanh. Đó là khoảng thời gian căng thẳng từ chối nhiều đề nghị mua lại Facebook. Đó là khi Priscilla cùng anh trở về quê hương để mở rộng thị trường. Ngay cả thời điểm sự kiện IPO Facebook (Chào bán chứng khoán) thì Priscilla và Mark vẫn đồng hành bên nhau, để rồi một ngày sau đó họ tổ chức đám cưới.

11828601-10102276573729791-8601461459613

Vợ chồng ông chủ Facebook đang mong chờ con gái bé nhỏ ra đời, sau 3 lần họ bị sảy thai. Ảnh: FB Mark Zuckerberg. 

Giống như bao anh chàng khác, Mark thường sử dụng “con đẻ” của mình để thổ lộ tình yêu dành cho vợ. Ngày 14/11/2014, Mark viết lên trang cá nhân của mình: “Tôi đã gặp được một cô gái tuyệt vời chính xác vào ngày này 11 năm trước đây. Priscilla, cảm ơn em đã ở bên tôi và giúp tôi cùng giải đáp những thắc mắc về thế giới như cách chúng ta đang cùng nhau phát triển”.

Mới đây nhất, Mark chia sẻ vợ chồng anh đang vô cùng mong đợi một bé gái, sau nỗ lực từng bị sảy thai 3 lần. “Cilla và tôi có một số tin tức thú vị: Chúng ta đang mong đợi một bé gái. Cilla và con của chúng tôi khỏe mạnh”, Mark viết.

Vậy là sau chuyện tình 12 năm của ông chủ mạng xã hội lớn nhất hiện nay chuẩn bị tiến thêm một nấc thang mới. Họ đang ngày đêm mong ngóng công chúa nhỏ ra đời. Đến mức, Mark còn hào hứng khoe một số phẩm chất con thừa hưởng từ mình. “Lúc siêu âm, con gái thậm chí còn giơ một ngón tay lên, như biểu tượng ‘like'”, Mark tự hào.

Phan Dương

(Theo businessinsider, bollywoodshaadis, vnexpress)

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc