Home » Thể thao » Barcelona thua tan nát Bilbao
Trên sân San Mames, đội chủ nhà Bilbao đã khiến Barcelona phơi áo với tỷ số 0-4.
Mikel San Jose (phải) mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Reuters

Mikel San Jose (phải) mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Reuters

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam diễn ra trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha, giữa Barcelona (đương kim vô địch La Liga) và Athletic Bilbao (vô địch cúp nhà Vua). Bất ngờ xảy ra khi Bilbao giành chiến thắng đậm 4-0 trước đội khách Barcelona, trong đó có một hat-trick dành cho tiền đạo 34 tuổi, Aduriz. Như vậy, chỉ 2 trận đấu gần đây, Barcelona đã thủng lưới tới 8 lần.

Sau khi giành siêu cúp châu Âu, HLV Louis Enrique cất một số trụ cột trên băng ghế dự bị trong chuyến hành quân đến sân Bilbao. Nếu giành thêm siêu cúp TBN, Barcelona sẽ có chiếc cúp thứ 5, tiệm cận với thành tích vô tiền khoáng hậu mà Pep Guardiola đã có được ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng Catalan.

Tuy nhiên, tham vọng của Enrique sớm bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 13, Mikel San Jose mở tỷ số cho đội nhà với pha dứt điểm từ giữa sân. Hưng phấn với bàn thắng sớm, Bilbao chơi tự tin bao nhiêu thì đội khách bế tắc bấy nhiêu. Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 nghiêng về Bilbao.

Sang hiệp 2, lại là chủ nhà Bilbao vươn lên dẫn 2-0, từ quả đánh đầu của Aduriz ở phút 53 sau pha đột phá cánh trái của Merino, mở đầu cho cú hat-trick của chân sút kỳ cựu này.

Cũng chính Aduriz nâng tỉ số thành 3-0 chỉ sau đó 9 phút từ pha xử lý bóng sai lầm của hậu vệ Dani Alves. Cũng chính hậu vệ người Brazil phạm lỗi với tiền vệ Etxeita của Bilbao ở phút 67. Và Aduriz, ghi 26 bàn cho Bilbao mùa trước ấn định chiến thắng 4-0 hoàn hảo cho chủ nhà từ chấm phạt đền.

Phát biểu sau trận đấu, Luis Enrique thừa nhận Barca xứng đáng thất bại với những sai lầm trên sân. HLV Barca giải thích về sự thay đổi lớn trong đội hình xuất phát lần này là vì một số cầu thủ mệt mỏi sau trận thắng 5-4 trước Sevilla ở siêu cúp châu Âu. Enrique cũng khẳng định thất bại này là chuyện bình thường trong bóng đá và Bilbao xứng đáng chiến thắng vì đã tận dụng mọi cơ hội xảy ra trước khung thành.
Về phần mình, HLV Ernesto Valverde của Bilbao khẳng định rất hạnh phúc và choáng ngợp với chiến thắng này. Ông ca ngợi màn trình diễn của các học trò là gây sốc và gọi cú hat-trick của Aduriz vào lưới Barca là khoảnh khắc thăng hoa của cuộc đời./.

https://www.youtube.com/watch?v=n9RtpvysRCc

Đội hình ra sân:

Bilbao: Iraizoz, De Marcos, Balenziaga, Laporte, Etxeita, San Jose, Beñat, Eraso, Susaeta, Aduriz, Sabin Merino.

Barca: Ter Stegen, Alves, Bartra, Vermaelen, Adriano, Mascherano, Sergi Roberto, Rafinha, Messi, Pedro, Suarez.

Ghi bàn: San Jose 13′, Aduriz 53′-62′-68′

Trường Giang-Thành Lương/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc