Home » Thể thao » Đội nữ Việt Nam xếp hạng 4 chung cuộc
Chỉ tập trung có 2 tuần ít ỏi, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ xếp hạng 4 chung cuộc bất chấp nỗ lực của các cầu thủ.

“Tôi không hài lòng với kết quả của đội nữ VN” đó là phát biểu của HLV Norimatsu Takashi (Nhật Bản) sau khi đội tuyển nữ Việt Nam thua U-20 Úc 3-4 trong trận tranh hạng ba Giải vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra trên sân Thống Nhất vào chiều 10-5.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam rơi nước mắt khi rời sân – Ảnh: Nguyên Khôi

 

Ông nói: “Ngay từ đầu giải, mục tiêu của tôi cùng đội tuyển nữ VN là vô địch. Do đó, tôi không hài lòng với vị trí thứ tư của đội tuyển nữ VN. Nhưng dù sao các cầu thủ đã rất nỗ lực. Tôi xin cảm ơn sự cố gắng của các học trò”.

Chia sẻ thêm về trận thua U-20 Úc, HLV Takashi cho biết: “Hàng tấn công của đội đã cải thiện khả năng ghi bàn, nhưng hàng thủ vẫn còn nhiều việc phải làm. Nhiều người cho rằng đội tuyển nữ VN thua trận vì yếu thể lực, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ nữ VN không hề yếu thể lực trong trận đấu với U-20 Úc cũng như ở những trận đấu khác tại giải. Điều quan trọng là chúng tôi đã thiếu may mắn và các cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu”.

Trở lại với trận đấu gặp U-20 Úc, các cầu thủ nữ VN nhập cuộc rất quyết tâm trong nỗ lực có một cuộc chia tay đẹp. Họ chơi ăn miếng trả miếng trước các cầu thủ trẻ Úc có thể hình và thể lực mạnh mẽ. Sau khi bị U-20 Úc dẫn trước 0-1 ngay phút thứ 4, tiền đạo Minh Nguyệt đã ghi bàn trên chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển nữ VN chỉ sáu phút sau đó. Đến phút 31, Minh Nguyệt tận dụng sai lầm của hậu vệ U-20 Úc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 trong niềm vui sướng 
của người hâm mộ.

Nhưng sự tỏa sáng của chân sút gốc Nigeria Ibini-Isei (15 tuổi) trong hiệp hai đã giúp U-20 Úc lội ngược dòng ngoạn mục. Phút 56, Ibini-Isei đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm rồi tung cú vôlê hiểm hóc hạ thủ môn Kiều Trinh gỡ hòa 2-2. Phút 74, Ibini-Isei một lần nữa bứt tốc độ vượt qua hậu vệ Vũ Thị Thúy ở biên phải rồi căng ngang thuận lợi cho Beatrice đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Và đến phút 90+2, Ibini-Isei ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho U-20 Úc sau khi Tuyết Dung đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho đội tuyển nữ VN ở phút 85.

Thất bại ở phút bù giờ đã khiến các cầu thủ nữ VN như tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt, trung vệ Bùi Thị Như… rời sân với gương mặt đầy nước mắt. Tuy nhiên, chỉ với hai tuần tập trung chuẩn bị cho giải, thật khó để đòi hỏi tân HLV Takashi và đội tuyển nữ VN có 
thể làm tốt hơn.

Ở trận chung kết, tuyển nữ Thái Lan đã đăng quang ngôi vô địch sau khi đá bại Myanmar 3-2.

NGUYÊN KHÔI

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc