Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Những lỗ tròn kì lạ trên mộ đá: Nhà máy năng lượng hay cổng trời?
Trong số cự thạch cổ xưa, loại có cấu trúc bí ẩn nhất là mộ đá (dolmens) được tìm thấy khắp nơi trên thế giới, đôi khi với số lượng lớn. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng đều có nguồn gốc bí ẩn và không rõ mục đích.

nhà máy năng lượng, mộ đá, lỗ tròn, cổng trời, Bí ần,

Mộ đá là cấu trúc đá đồ sộ được tạo nên bởi hai hoặc ba vách đá và mái. Hình thức đơn giản nhất là mộ đá được xây dựng từ những phiến đá lớn, hai hoặc ba phiến đá dựng thẳng đứng, và phiến còn lại đặt ngang ở bên trên.

Dựa trên tư liệu được tìm thấy trong các mộ đá trên toàn thế giới, các nhà khảo cổ cho rằng chúng được xây dựng vào cuối thời đại Đồ Đá Mới hoặc đầu thời đại Đồ Đồng, vào khoảng năm 4000 – 3000 trước Công nguyên. Người ta cho rằng chúng là nơi mai táng do chúng được tìm thấy bên dưới mặt đất và một số mộ đá có xác người vẫn còn nguyên vẹn (trong một mộ đá có thể có đến 70 người).

Một số khác được dựng nên nhưng bên trong trống rỗng. Thực tế, không ai thực sự hiểu rõ mục đích tồn tại của các mộ đá này, trong khi chúng có thể có niên đại lên đến hàng nghìn năm.

nhà máy năng lượng, mộ đá, lỗ tròn, cổng trời, Bí ần,

Đáng chú ý là những mộ đá phức tạp được tìm thấy ở khu vực phía Tây Caucasus, dọc bờ Biển Đen. Cho đến nay, tổng cộng các nhà khảo cổ và người thích khám phá đã nhận biết được hơn 3.000 mộ đá trong các khu vực đó. Những mộ đá Caucasian này có thể là một phần của quần thể cấu trúc rộng lớn hơn, ví dụ như là sân trong. Nhiều mộ đá có hệ thống thoát nước. Chúng được xây dựng bằng các khối đá hoàn toàn khít nhau, tương tự như kim tự tháp Ai Cập cổ đại. Các mộ đá Caucasian đều đóng kín lối vào ở phía trước, cánh cửa tại vị trí này luôn đươc khét một lỗ tròn. Một hòn đá hình dạng giống nút chai sẽ đóng kín lỗ tròn lại.

Mộ đá rất bí ẩn và rất khó xây dựng. Những phiến đá nặng cả tấn và được vận chuyển từ hàng trăm dặm đến nơi xây dựng. Địa điểm dựng mộ đá và chức năng của chúng dường như rất quan trọng đối với người cổ đại. Tại sao họ lại chịu khó như vậy? Và liệu những người xây dựng mộ đá có phải chính là người được chôn phía bên dưới, hay chỉ là người đời sau đã sử dụng chúng như mộ phần của mình?

Vị trí của các mộ đá trùng với đường kinh tuyến của Trái Đất và là nơi tập trung năng lượng. Các mộ đá có thể là các nhà máy năng lượng, được sử dụng để khai thác năng lượng từ Trái đất bằng phương pháp mà chúng ta không còn biết đến. Điều gì sẽ xảy ra nếu những mộ đá này thực sự cổ xưa hơn hàng ngàn năm tuổi và được dùng để tạo ra năng lượng trong thời cổ đại? Người ta sẽ sử dụng năng lượng này cho những thứ gì?

Thứ gì hay người nào đi ra từ cái lỗ tròn đó? Một điều thú vị ở đây liên quan với Puerta de Hayu Marca ở Peru, và các nơi khác ở Châu Mỹ Latin. Vùng núi Hayu Marca có kiến trúc được tạc từ đá giống cánh cửa với một lỗ nhỏ tương tự mộ đá. Những người da đỏ bản địa gọi đây là “cánh cửa vào vùng đất của các vị thần”. Truyền thuyết của họ giải thích rằng, trong thời cổ đại, những người đàn ông vĩ đại sẽ đi qua cổng trời này để gia nhập vào thế giới các vị thần và có cuộc sống bất tử. Đôi khi những người này quay trở lại thông qua cánh cửa để thăm lại chốn cũ.

Chung quy lại, người ta vẫn không biết được mộ đá dùng để làm gì? Người đời sau có dở mái những mộ đá rỗng để chôn cất người chết hay không? Hay mộ đá với lỗ tròn kì lạ chính là cánh cổng dẫn đến thế giới của thần đối với người cổ đại?

Tuy nhiên, những câu hỏi trên đây vẫn là bí ẩn cho đến ngày nay, điều này giúp chúng ta nhận thức một điều rằng thế giới cổ đại là luôn là điều mà con người không thể khám phá trọn vẹn.

Theo Ancient Visitors/tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc