Home » Chuyện lạ, Giải trí » Cặp cá liền thân hiếm ở Đài Loan
Chủ một nhà hàng ở Đài Loan trưng bày cặp cá Hoàng đế dính liền nhau để thu hút thực khách.

Chinatimes dẫn lời ông Vương Trí Thuân, chủ nhà hàng Hương Thảo, Đài Loan, cho biết, cặp cá của ông có đầu và bụng liền nhau, có chung hệ tiêu hóa và đều ăn mồi. Con phía trên to gấp đôi con phía dưới, và khỏe hơn, nắm quyền chủ động tìm chỗ ở, thức ăn.

Cặp cá liền thân hiếm ở Đài Loan

Cặp cá liền thân trưng bày trong nhà hàng ở Đài Loan. (Ảnh: Chinatimes)

Tuy nhiên, con phía trên có vẻ không để ý đến sự tồn tại của con phía dưới, thường xuyên bơi đến những chỗ nhiều chướng ngại vật, khiến con phía dưới nhiều lúc va đầu vào cây và đá.

Ông Vương từng nuôi hai cặp cá hai đầu khác. Tuy nhiên, theo lời ông, chúng đều chết và đang chuẩn bị được đem làm tiêu bản, chỉ còn mỗi cặp này sống sót được hơn một năm nay. Ông Vương nói nếu một con chết, con kia không bao lâu cũng chết theo.

Theo ông Vương, chú ông là chuyên gia nuôi cá cảnh, cứ hai ba năm lại cho ra đời một lứa cá liền thân.

Trương Văn Bỉnh, chuyên viên Viện Hải dương học Đài Loan cho biết, cá và người đều là động vật có xương sống, cá liền thân và em bé liền thân giống nhau, do noãn phân chia không hết, tỷ lệ này là 1:1 triệu. Tuy nhiên, ông chưa từng nhìn thấy cá biển hai đầu, có thể do ngoài tự nhiên, độ linh hoạt và sức đề kháng cá kém, khiến chúng khó sinh tồn.

Ông Trương cho rằng cá liền thân sinh sản trong môi trường nhân tạo tương đối an toàn, nên mới có thể sống lâu như vậy. Tuy nhiên, đây cũng là điều hiếm có.

Khâu Úc Văn, một chuyên viên khác thì đánh giá cặp cá này rất có thể chung mạch máu, tuy nhiên có nội tạng độc lập. Để xác định, phải chụp X-quang cá, nhưng có thể chúng sẽ chết.

Theo khoahoc

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc