Home » Chuyện lạ, Giải trí » Cậu bé không hề biết đau
Từ khi chào đời, cậu bé Oliver Jebson, 3 tuổi, sống ở Lincs, nước Anh, không hề biết đau ngay cả khi bị ngã hay bị bỏng.

Cậu bé Oliver (ngồi bên phải cùng mẹ) chụp ảnh với cha mẹ và anh trai. Ảnh: Metro.

Oliver mắc hội chứng CdLS từ lúc mới sinh, đây là một bệnh hiếm gặp khiến cho các em chậm phát triển, không cảm nhận được sự đau đớn của cơ thể. Trên thế giới, trong 50.000 em bé sinh ra lại có một trẻ mắc bệnh này. Theo Metro, cha mẹ bé là cô Hayley, 25 tuổi và anh, Dean, 27 tuổi, luôn phải coi chừng Oliver để cậu không chạm tay vào những vật nhọn, sắc hay đồ vật nóng vì em không biết lúc nào mình bị đau và nguy hiểm.

Cô Haley, mẹ bé, cho biết: “Oliver đã phải chịu đau rất nhiều do không nhận thức được hành động của mình. Không biết đau là một việc nguy hiểm với các em nhỏ. Có lần Oliver bị ngã, trầy xước hết mặt và môi trên nhưng mà cháu không hề khóc hay có biểu hiện gì khác thường. Tôi nhớ lần duy nhất Oliver khóc là do cáu gắt, bực bội”.

Lúc sinh ra, cậu bé không biết đau chỉ nặng 2,6 kg. Các bác sĩ đã cảnh báo với bố mẹ em rằng bé khó có thể qua khỏi lần sinh nhật thứ hai, nhưng với sự cố gắng điều trị của gia đình, sức khỏe của Oliver đã có những tiến triển đáng kể, em sống khỏe mạnh và có thể chơi đùa bình thường. Sau 6 lần phẫu thuật và những đợt nằm viện triền miên, hiện tại Oliver đã biết đi và bập bẹ biết nói.

Theo ngoisao


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc