Home » Chuyện lạ, Giải trí » Cát trên bãi biển Anh biến mất chỉ sau một đêm
Khi đến thăm vùng Cornwall của Anh, rất nhiều du khách bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Porthleven với bãi cát vàng óng. Thế nhưng, chỉ sau một đêm, tất cả số cát này đã bị cuốn trôi ra biển, để lại bãi biển đầy đá lởm chởm.
dai duong, bãi cát, bai bien,
Bãi biển trơ trọi đá

Porthleven là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đến thăm Cornwall (Anh). Nơi đây nổi tiếng với bãi cát vàng hoang sơ, nép mình bên ngôi làng ven biển. Thế nhưng, theo nhiều người dân, thời gian gần đây khí hậu của khu vực này đã không còn được ổn định, và đã có tình trạng một vài khu vực bị mất cát số lượng lớn, chỉ còn lại những tảng đá phủ đầy rong biển và tảo do thủy triều quá dữ dội.

Tuy nhiên, đỉnh điểm nhất của hiện tượng này chính là vào tối ngày 21/1. Chỉ sau một đêm, trận thủy triều cao bất ngờ đã đổ ập vào bãi biển và cuốn sạch hết tất cả cát về đại dương.

dai duong, bãi cát, bai bien,
Ảnh chụp lúc trước và sau khi cát trên bãi biển bị cuốn sạch đi.

Khi ấy người dân vô cùng bất ngờ vì đây là lần đầu tiên bãi biển bị mất cát nhiều như vậy. Những tảng đá vốn phủ đầy cát giờ trơ mình ra trước gió biển. Nhiều người còn hoang mang cho rằng hiện tượng này sẽ kéo dài và hủy hoại hết bãi biển Porthleven nổi tiếng.

Rất may mắn, trong sự ngỡ ngàng của  nhiều người, chỉ khoảng vài giờ đồng hồ sau đó sóng biển đã mang cát trả lại gần như đúng hiện trạng ban đầu.

Ông Wallis, người dân sống gần bãi biển xác nhận: “Mẹ Thiên nhiên đã đặt cát trở lại bãi biển, không phải chính quyền làm điều đó”.

dai duong, bãi cát, bai bien,
Chỉ sau vài giờ, Mẹ Thiên Nhiên đã ‘trả’ lại số cát vàng óng này cho nước Anh trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Nhà hải dương học Alen Jorgensen cho biết, tuy hiện tượng lạ không kéo dài lâu, nhưng nó cũng vô cùng ấn tượng và cần phải được nghiên cứu, quan tâm nhiều hơn vì trong năm vừa qua, đã có hơn một triệu tấn cát biến mất khỏi các bãi biển của nước Anh.

Theo Yan, tinhhoa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc