Home » Thể thao » Hạ Philippines 3-0, Thái Lan đoạt vé vào chung kết
thai lanCác cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới Philippines ở trận bán kết lượt về. Ảnh: Goal.com
Tối 10-12, Thái Lan với thế trận hoàn toàn áp đảo đã dễ dàng đá bại Philippines 3-0 ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Rajamangala, Bangkok. Thắng lợi này giúp Thái Lan vượt qua Philippines với tổng tỉ số 3-0 sau hai lượt trận, để đoạt vé vào trận chung kết.

Sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Thái Lan đã tràn sang phần sân tuyển Philippines với quyết tâm giành chiến thắng. Và ngay ở phút thứ 6, Thái Lan đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu do công của Chanathip sau cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm. Đáng lý ra Thái Lan đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 11 nếu tiền vệ Mongkol Thosakrai xử lý tỉnh táo hơn trong pha đối mặt với thủ môn Patrick Deyto (Philippines).

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Thái Lan tiếp tục là đội chơi ép sân với hàng loạt những pha tấn công nguy hiểm khiến hàng phòng ngự Philippines chống đỡ rất vất vả. Và nếu các chân sút Thái Lan chắt chiu hơn trong những tình huống dứt điểm thì đội bóng xứ Chùa vàng có thể khép lại 45 phút đầu tiên với nhiều hơn một bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, các học trò HLV Thomas Dooley thi đấu khá rời rạc khiến những đợt lên bóng của họ dễ dàng bị Thái Lan bẻ gãy. Bước sang hiệp hai, Philippines chơi khởi sắc hơn với những tình huống cầm bóng tự tin và tổ chức tấn công khá mạch lạc về phía khung thành Thái Lan.

Thế nhưng, với đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội, Thái Lan đã không để Philippines có cơ hội vùng lên khi nhanh chóng tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 57, tiền vệ Prakit Deeprom thực hiện đường chuyền dài để tiền vệ Kroekrit Thawikan thoát xuống cực nhanh, loại bỏ một hậu vệ Philippines trước khi dứt điểm gọn gàng đem về bàn thắng thứ hai cho chủ nhà Thái Lan.

Bàn thắng này của các cầu thủ Thái Lan đã làm các cầu thủ Philippines hòan toàn sụp đổ. Do đó, những phút còn lại của trận đấu Philippines không thể tạo ra bất kỳ mối đe dọa nào về phía khung thành Thái Lan. Ngược lại, các cầu thủ Thái Lan vẫn chưa chịu dừng lại khi tiếp tục gây sức ép về phía cầu môn đối phương. Và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Thái Lan đã có bàn thắng thứ ba của Kroekrit Thawikan ở phút 86.

Ngày thi đấu thảm hại của tuyển Philippines trước Thái Lan càng trở nên đáng quên khi tiền vệ Martin Steuble nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu ở phút 82 sau pha va chạm với Kroekrit Thawikan.

Chung cuộc Thái Lan đá bại Philippines 3-0 ở trận lượt về và tổng tỉ số 3-0 sau hai lượt trận. Đối thủ của Thái Lan ở trận chung kết là người chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa VN và Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày mai (11-12).

HOÀI DƯ

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc