Home » Chuyện lạ, Giải trí » Đấu giá quyền đặt tên hoa biển
Đây là một loài hoa biển nằm sâu 800m dưới nước ngoài khơi bờ biển Bahamas.


Ảnh: Sci-News

Điều thú vị là người phát hiện loại hoa này – Giáo sư Charles Messing từ Trung tâm Hải dương học của Đại học Nova Southeastern (Mỹ) – đã vào eBay rao đấu giá quyền đặt tên.

Theo thông lệ trong thế giới khoa học, các chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể có vinh dự được đặt tên cho một loài mới khi nó được phát hiện. Trên thực tế Giáo sư Charles Messing đã dùng tên mình đặt cho một loài cua, loài tôm nhỏ và sâu biển. Lần này ông quyết định bán đấu giá việc đặt tên cho loài hoa biển để thu về nguồn tiền giúp nghiên cứu đa dạng sinh học trên thế giới và nghiên cứu sinh học tại Trung tâm Hải dương học. 

Trang Sci-News cho biết hầu như năm nào các nhà khoa học tại Trung tâm Hải dương học này cũng khám phá được loài sinh vật biển mới.

Thông thường, quyền đặt tên cho sinh vật như bọ cánh cứng, bướm hay hoa lan có giá từ 3.000 – 5.000 USD. Sci-News dẫn lời Giáo sư Charles Messing cho biết giá khởi điểm việc đặt tên cho loài hoa biển này là 4.000 USD nhưng ông tin rằng sẽ thu được nhiều hơn. Tên cuối cùng của loài hoa biển mới này sẽ được công bố trên tạp chí khoa học như là một phần của hồ sơ thường trực của đa dạng sinh học.

(Theo khoahoc.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc