Home » Chuyện lạ, Giải trí » Chó vẽ tranh kiếm tiền nuôi đồng loại
Một con chó ở Đài Loan có tài vẽ tranh và có thể kiếm được tiền để giúp đỡ những con chó lang thang khác.

Chú chó đặc biệt này có biệt danh đáng yêu là “Hữu Tiền” (tức có tiền). Dưới sự dạy bảo kiên trì của chủ nhân nó đã học được rất nhiều tài nghệ, trong đó có tài vẽ tranh. Được biết, mỗi bức tranh có thể bán được 2000 Đài tệ (khoảng 1,2 triệu VND). Tất cả số tiền này đều đem quyên tặng giúp đỡ những con chó lang thang khác.

Chú chó Hữu Tiền đang thể hiện tài nghệ vẽ tranh.

Chú chó Hữu Tiền đang thể hiện tài nghệ vẽ tranh.

“Đến đây, Hữu Tiền, chúng ta vẽ tranh cho mọi người xem”. Thế là chú chó 9 tuổi ngoan ngoãn làm việc dưới sự chỉ dẫn của chủ nhân Hoàng Liên Phát. Nó dùng miệng cắn chặt bút vẽ, chấm vào màu vẽ và thực hiện những nét vẽ ngộ nghĩnh. Cuối cùng, khi thực hiện xong nó còn dùng chân để in dấu lên bức tranh. Không ít người khi nhìn thấy tài nghệ thuật của Hữu Tiền đã không tiếc lời tán dương.

Hữu Tiền vốn dĩ là một chú chó lang thang không ai nuôi nấng. Sau khi nhận được sự nuôi dạy của người chủ tốt bụng, nó ngoài việc biết vẽ tranh còn có thể lái xe, đánh đàn. Nó dần trở thành một ngôi sao và là người đại diện cho các con vật lang thang khác.

Người chủ Hoàng Liên Phát cho biết, ông luyện cho chú chó mà không hề cưỡng ép. Ông từ từ đưa các vật dụng như xe, đàn, tranh vào trong cuộc sống của nó. Sau khi khiến cho con vật làm quen với các vật dụng này thì bản thân nó tự phát huy khả năng, như Hữu Tiền trước đây cũng là một con chó thích sủa loạn xạ.

Bình An

Theo Xinhuanet/BĐVN

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc