Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Nam Hải phát tín hiệu mới, nghi vấn khóa chặt cha con Tăng Khánh Hồng
Một số ngày trước, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã cùng lãnh đạo Úc liên thủ, triển khai hành động “truy đuổi” quan chức đã trốn ra nước ngoài của ĐCSTQ. Đồng thời, cùng với việc này, truyền thông chính thức đưa tin khu vực mà các quan chức ĐCSTQ “đào tẩu” lựa chọn hàng đầu là Mỹ, Canada, Úc .v.v. thậm chí còn xuất hiện “thôn con cháu quan tham” mang sắc màu Trung Quốc tại những khu vực này.
tang khanh hong

Vài hôm trước, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã cùng lãnh đạo Úc liên thủ, triển khai hành động “truy đuổi” quan chức đã trốn ra nước ngoài của ĐCSTQ. Vụ tai tiếng của Tăng Khánh Hồng, nhân vật đứng thứ 2 trong phe cánh Giang Trạch Dân, cùng con trai Tăng Vĩ đã tiêu tốn 250 triệu nhân dân tệ để mua biệt thự tại Úc lại một lần nữa dấy lên dư luận trở thành tiêu điểm của báo giới bên ngoài, phe cánh Tập Cận Bình mở một chiến dịch chống tham nhũng mới hoặc để khóa chặt cha con Tăng Khánh Hồng. Hình ảnh: biệt thự của phú hào Tăng Vĩ tại Sydney Australia. (hình ảnh trên Internet)

Vụ tai tiếng của Tăng Khánh Hồng, nhân vật đứng thứ 2 trong phe cánh Giang Trạch Dân, cùng con trai Tăng Vĩ đã chi tốn 250 triệu nhân dân tệ mua biệt thự tại Úc lại một lần nữa gây tranh cãi. Trở thành tiêu điểm của báo giới bên ngoài, phe cánh Tập Cận Bình đã mở một chiến dịch chống tham nhũng mới hoặc để khóa chặt cha con Tăng Khánh Hồng.

Truyền thông chính thức đưa tin việc xuất hiện “thôn con cháu hủ bại” của tham quan ĐCSTQ tại hải ngoại

Ngày 28 tháng 10, truyền thông Trung Cộng đưa tin, nghiên cứu báo cáo năm 2004 cho biết, số người đào tẩu khỏi Trung Cộng ước tính khoảng 4000 người, mang theo số tiền ước tính khoảng 50 tỷ USD, số tiền bình quân một người mang theo là 100 triệu nhân dân tệ.

Nghiên cứu báo cáo năm 2008 cho biết, số lượng cán bộ ĐCSTQ đào tẩu tại tất cả các cấp từ 16.000 đến 18.000 người, mang theo khoản tiền lên đến 800 tỷ nhân dân tệ.

Báo cáo cho hay, khu vực mà các quan chức Trung Cộng “đào tẩu” lựa chọn hàng đầu là Mỹ, Canada, Úc .v.v. thậm chí còn xuất hiện “Khu phố quan tham”, “thôn con cháu hũ bại” mang sắc màu Trung Quốc tại những khu vực này.

Vài ngày trước, Bộ Công An Trung Cộng và Cảnh Sát Liên Bang Úc đã lập ra một bản danh sách “không dưới 100 người”, trong đó 7 cái tên đầu tiên bị khóa chặt, là tham quan ĐCSTQ [đào tẩu tại Úc], với số tiền tham nhũng 1 tỷ USD. Nghe nói, nội trong vài tuần tới chính quyền Úc sẽ phong tỏa tài sản của 7 tên tham quan đào tẩu này.

Chính quyền Bắc Kinh không có liệt kê tội danh của 7 nhân vật này, tuy nhiên mấy hôm nay báo giới bên ngoài đang bàn tán sôi nổi về bê bối mua biệt thự tại Úc của nhân vật thứ 2 trong phe Giang là Tăng Khánh Hồng và con trai Tăng Vĩ.

Con trai Tăng Khánh Hồng mua nhà biệt thự trị giá 250 triệu nhân dân tệ

Ngày 7 tháng 3 năm 2008, con trai Tăng Khánh Hồng – Tăng Vĩ cùng vợ Tưởng Mai, tốn 32,4 triệu đô la Úc (tương đương với 250 triệu nhân dân tệ) để mua một căn biệt thự cũ trên đường Point Piper phía Đông Sydney

Được biết lần giao dịch này là lần giao dịch đất đai đắt thứ 3 trong lịch sử bất động sản Úc. Vị trí của căn biệt thự nằm tại lưng chừng núi, diện tích khoảng 1.100 mét vuông, đối diện với nhà hát Opera Sydney và Cầu Cảng Sydney, được giới bất động sản Úc ca ngợi là mảnh đất danh tiếng có phong cách.

Sau sự việc đó, truyền thông lớn nhỏ của Úc bất ngờ đưa tin, Vợ chồng Tăng Vĩ dự định dùng 5 triệu Đô la Úc để tân trang lại biệt thự, chuyển đổi thành tòa nhà 5 tầng lầu với ban công sàn bằng bê tông phong cách Tây Phương. 3 lần đề xuất xin giấy phép đều bị chính quyền thành phố từ chối.

Tháng 7 năm nay, thời báo Washington Post đưa tin, cách đây không lâu, phong cảnh xung quanh tòa biệt thự sở hữu cảnh sắc đẹp nhất bến cảng Úc này đã bị đội thi công san bằng, đây trở thành tin nóng được đưa trên trang nhất. Bài báo đưa tin, Tăng Vĩ sau khi bị chính quyền thành phố từ chối cấp giấy phép, đã mời luật sư kháng cáo, và giành được phê chuẩn của thẩm phán quận.

Theo báo cáo trước đó, Tăng Vĩ và Tưởng Mai do mua căn biệt thự này nên đã lấy được thân phận doanh nghiệp di cư tại Úc. Tin tức Tăng Vĩ mua biệt thự trong nội bộ ĐCSTQ đã dẫn khởi phản ứng xôn xao, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương trong khi điều tra cho rằng Tăng Vĩ mua biệt thự tại Úc là chuyển giao bất hợp pháp tài sản phi pháp.

Gia tộc Tăng Khánh Hồng tham ô hũ bại đến kinh người, Tăng Khánh Hồng đã bị kiểm soát nội bộ

Tùy theo sự kiện đấu đá giữa 2 phe Tập – Giang ngày càng căng thẳng, hàng ngũ của phe cánh Giang trong cuộc vận động “ Đả Hổ ” dần dần rớt ngựa, trong đó bao gồm 3 quan chức cấp nhà nước: Bí thư Ủy ban chính trị và Pháp Luật Chu Vĩnh Khang, Phó chủ tịch Quân Ủy Trung Ương Từ Tài Hậu, phó chủ tịch hội nghị hiệp thương chính trị Tô Vinh, cho đến 7 vị trong danh sách Ủy Viên Trung Ương Đảng, và các Ủy viên dự khuyết. Báo giới bên ngoài đang tập trung vào nhân vật thứ 2 trong phe cánh Giang – Tăng Khánh Hồng, ông ta hiện đã trở thành mục tiêu tiếp theo của lãnh đạo Đảng.

Theo tin Sydney, Tăng Khánh Hồng đã bị phe của Tập Cận Bình kiểm soát nội bộ, mối liên hệ của văn phòng làm việc với bên ngoài đã bị cắt đứt. Trong khi đó, vụ bê bối của gia tộc Tăng tiếp tục bị tiết lộ.

Theo như báo cáo cho hay, con trai Tăng Khánh Hồng là Tăng Vĩ từng chi 3,3 tỷ nhân dân tệ mua lại tập đoàn doanh nghiệp địa phương Lỗ Năng ở Sơn Đông, giá trị thực tế đạt đến 110 tỷ nhân dân tệ. Báo cáo đưa tin, Tăng Vĩ vay 70 triệu từ ngân hàng Quốc gia để mua lại một mỏ than ở Sơn Tây, lại thông qua quan hệ với một công ty định giá, lại bán Lỗ Năng với giá 750 triệu.Thông qua một loạt các thủ đoạn lừa gạt, cuối cùng chỉ tốn 3,3 tỷ đã nuốt trọn công ty Lỗ Năng có tài sản trị giá 73,8 tỷ nhân dân tệ.

Trước đó có tin tức nói, cháu gái Tăng Khánh Hồng, Tăng Bảo Bảo (con gái của người anh em của Tăng Khánh Hồng là Tăng Khánh Hoài) có dính líu đến vụ án Chu Vĩnh Khang, cô ta là người sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn công ty Bất động sản Fantasia Holdings Group Co, Ltd tại đại lục, cùng với “quản gia” của gia tộc Chu Vĩnh Khang là doanh nhân Tứ Xuyên Ngô Binh có quan hệ làm ăn với nhau. Năm 2010 trên thị trường Hồng Kông, công ty Fantasia của Tăng Bảo Bảo được niêm yết giá là 7 tỷ 80 triệu Đô la Hồng Kông (HKD), đủ để leo lên vi trị đứng trước danh sách 20 vị nữ phú hào đại lục.

Tăng Khánh Hoài, anh em của Tăng Khánh Hồng được xem là ông Trùm đứng đằng sau hậu trường giới Văn Nghệ Trung Quốc, Tăng Khánh Hoài nổi tiếng nhất là ông ta đề xuất “quy tắc ngầm” trong giới phim và truyền hình đại lục. Tăng Khánh Hoài còn kiêm cả việc dắt mối cho Tăng Khánh Hồng, điều này các giới cấp cao tại Bắc Kinh không còn gì là bí mật.

Năm 1995, Tăng Khánh Hồng sắp xếp người em Tăng Khánh Hoài thâm nhập vào Hồng Kông; năm 2003 Tăng Khánh Hồng đảm nhiệm làm tổ trưởng tiểu ban Hồng Kông và Ma Cao của Trung Ương Đảng, tổng quản lý sự vụ Hồng Kông và Ma Cao; cùng lúc Tăng Khánh Hồng danh chính ngôn thuận trở thành tổng vụ đặc khu hành chính Hồng Kông và Ma Cao, để thâu tóm tình báo, chiều hướng phát triển của Pháp Luân Công ở đây, làm thành mặt trân thống nhất đối với lĩnh vực truyền thông giải trí Hồng Kông .v.v.

Gần đây nhân viên Đài Truyền Hình Trung Ương CCTV liên tiếp bị bắt, tin tức Tăng Khánh Hoài xảy ra chuyện cũng không ngừng lưu truyền.

Trương Đốn

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc