Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Ông Kim Jong-un xử tử 12 quan chức trong 40 ngày vắng bóng?

kim jong un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Tờ Sankei Shimbun tại Tokyo đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xử tử 12 quan chức cấp cao trong 40 ngày ông vắng bóng trước công chúng.

Theo nguồn tin trên, 10 nhân viên tình báo và 2 bí thư đảng của đảng Lao động cầm quyền đã bị xử tử tại bãi tập bắn thuộc một khu vực hẻo lánh của Bình Nhưỡng kể từ hôm 6/10.

3 trong số 10 quan chức bị xử tử hôm 6/10 là các quản lý bộ phận thuộc chính phủ trung ương, trong khi 2 bí thư từng làm việc tại Haeju ở tỉnh Nam Hwanghae thuộc miền nam Triều Tiên bị xử tử hôm 11/10.

Mặc dù tên các quan chức bị xử tử không được tiết lộ nhưng họ được cho là đã bị cáo buộc các tội danh giống ông Jang Song-thaek, người chú dượng của ông Kim Jong-un từng bị xử tử hồi tháng 12 năm ngoái vì tội phản quốc, tham nhũng và quan hệ lăng nhăng với phụ nữ.

shimbun

Bài viết của tờ Sankei Shimbun.

Tờ báo cũng cho biết thêm, ông Kim Jong-un đã nhập khẩu một loạt thiết bị nghe lén để có thể theo dõi các quan chức trong một nỗ lực nhằm tăng cường sự lãnh đạo của ông đảng cầm quyền.

Theo Sankei Shimbun, ông Kim đã sử dụng 40 ngày vắng mặt để thanh lọc chính quyền, giống như ông nội Kim Nhật Thành và người cha Kim Jong-il từng làm trong quá khứ.

An Bình

Theo WCT, dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc