Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Khám phá sự thật về cái chết, 14 loại xúc cảm trong một giây trước khi qua đời
Nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ, tiến sĩ Raymond Moody, sau khi nghiên cứu các trường hợp cận tử của 150 người (người đã từng trải nghiệm qua tình trạng “chết lâm sàng” sau đó sống lại). Mặc dù những người này có sự khác biệt rất lớn về tính cách, nhưng những miêu tả của họ, qua trải nghiệm cận tử, đều có tồn tại những điểm tương đồng không thể bỏ qua – tại đây chúng tôi xin tóm tắt chúng lại thành 14 điều, những điều này đã được họ sắp xếp theo thứ tự qua sự cảm thụ trước và sau.

luan hoi

1. Nhìn thấy thân thể xác thịt của chính mình

Thấy mình đang đứng ở một vị trí nhất định bên ngoài cơ thể và quan sát thân thể xác thịt của chính mình. Một người đàn ông chết đuối nhớ lại rằng chính ông ta đã thoát ly ra khỏi cơ thể mình, ông thấy mình đơn độc trong một không gian và có cảm giác như thể bản thân là một chiếc lông vũ.

2. Không ngừng ra vào thân thể của mình

Trong trạng thái thoát ly khỏi cơ thể, nhận thức về thời gian liền biến mất. Có người đã kể lại rằng, trong khoảng thời gian đó, ông đã liên tục ra vào thân xác của chính mình.

3. Đơn độc không có sự giúp đỡ, không có khả năng liên lạc

Sau khi ở đó, sẽ xuất hiện một cảm giác vô cùng đơn lẻ và cô độc. Một người đàn ông kể rằng, cho dù ông ta có nỗ lực thế nào cũng không thể giao lưu hay liên lạc được với người khác, cho nên, ông nói “Tôi cảm thấy cực kỳ cô đơn”.

4. Nghe thấy thông tin về cái chết của chính mình

Họ nghe thấy bác sĩ hay một người khác tại hiện trường đưa ra một tuyên bố rõ ràng về cái chết của mình. Anh ấy sẽ cảm thấy sự suy kiệt về sinh lý đạt tới mức cực điểm của giới hạn.

5. Trải nghiệm về một cảm giác thoải mái chưa từng có

Khoảng thời gian lúc mới bước vào trạng thái “cận tử” là một cảm giác bình an và thanh thản, khiến người ta có cảm giác sung sướng, dễ chịu. Nhưng lúc đầu tiên sẽ cảm thấy đau, nhưng nỗi đau này chỉ lóe lên rồi qua đi ngay, ngay sau đó họ sẽ phát hiện rằng mình đang lơ lửng trong một chiều không gian đen tối. Một loại cảm giác cực kỳ thoải mái chưa từng có sẽ bao trùm lấy anh ta.

6. Nghe thấy những âm thanh kỳ lạ

Trong khoảng thời gian “cận tử” hay “tử vong”, có những âm thanh kỳ lạ trôi qua. Một phụ nữ trẻ cho biết cô nghe thấy một loại âm thanh có giai điệu tương tự một bản nhạc, đó là một giai điệu rất tuyệt vời.

7. Bị kéo vào một không gian u tối

Một số người cho biết họ cảm thấy bất ngờ bị kéo vào một không gian u tối. Bạn sẽ từ từ có lại được tri giác, rồi thấy mình giống như ở trong một ống hình trụ không có không khí, cảm giác nó như một vùng chuyển tiếp, một bên là thế tục, một bên là một nơi rất kỳ lạ.

8. Lời nói của bạn, người khác không nghe thấy

Họ đã cố gắng để nói cho người khác về hoàn cảnh khó khăn của họ, nhưng không có ai nghe thấy lời họ nói. Một phụ nữ nói, tôi đã cố gắng để nói chuyện với họ, nhưng không ai có thể nghe thấy.

9. Các cảm quan chưa bao giờ mẫn cảm như thế

Thị giác, thính giác nhạy cảm hơn trước gấp nhiều lần. Một người đàn ông nói rằng, ông chưa bao giờ nhìn thấy mọi nhứ rõ ràng như thế, khả năng thị lực đã được tăng cường một cách đáng kinh ngạc.

10. Xung quanh có “người” chăm sóc bạn

Tại thời điểm này, đã có một “người” xuất hiện bên cạnh họ. “Người” này, đến để giúp họ di chuyển sang thế giới của người chết một cách an toàn, hoặc là đến để báo cho họ biết hồi chuông báo tử vẫn chưa vang lên, bạn phải quay trở lại đợi thêm một khoảng thời gian nữa.

11. Thời khắc cuối cùng xuất hiện ánh sáng

Tại thời điểm cuối cùng trong “trải nghiệm cận tử” sẽ xuất hiện ánh sáng. Ánh sáng này có bao gồm các loại “nhân tính”, “nhân tính” rất rõ ràng minh xác.

12. Nhớ lại về cuộc sống, toàn bộ ký ức quay trở lại

Trong khoảng thời gian này, đương sự sẽ trải qua hồi ức về toàn cảnh cuộc đời của chính mình. Họ mô tả nó như là “các cảnh tượng trong quá khứ lần lượt hiện ra theo trình tự thời gian, thậm chí đi kèm theo những cảnh tượng ấy là những cảm giác và cảm xúc như thể họ đang được trải nghiệm lại thêm một lần nữa.”

13. Bị “giới hạn” ngăn cản

Tại thời điểm này, người ta sẽ gặp phải một nơi mà có thể được gọi là “đường biên” hay “ranh giới”, nó cản trở bạn đi tới các nơi khác, và nó có nhiều hình thức biểu hiện: một vũng nước, một đám sương mù , một cánh cửa, một hàng rào ở một vùng bỏ hoang, hoặc một sợi dây.

14. Sự quy lai của sinh mệnh

Nếu như may mắn được cứu sống, khi “kinh nghiệm cận tử” đã tiến đến một mức độ nhất định, người ta bắt buộc phải “quay trở lại”. Vào lúc ban đầu, nhiều người muốn nhanh chóng quay trở lại với cơ thể, thế nhưng khi ngày càng tiến nhập thâm sâu vào trạng thái cận tử, người ta bắt đầu không muốn trở lại cơ thể của họ nữa, nếu như thấy được sự tồn tại của ánh sáng, loại tâm trạng ấy càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Thuận theo đó, bạn thực sự đã trở lại rồi.

Sau khi người ta chết đi, toàn bộ cuộc đời của họ sẽ được đánh giá, sự đánh giá này không phụ thuộc vào việc bạn có giàu có hay không, địa vị cao thấp ra sao, chỉ phụ thuộc vào mức độ mà bạn đã chia sẻ với những người khác tình yêu thương và sự ấm áp trong cuộc sống.

Nguồn: Mạng Sina, NTDTV, vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc