Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Đẹp nao lòng vườn Thu Luxembourg
Khi mùa Thu đang từng bước tới gần, những hàng cây bắt đầu chuyển màu, bầu trời xanh biếc hơn, và làn gió se lạnh thổi xao xác những chiếc lá vừa rơi xuống, đấy là lúc vườn Luxembourg, khu vườn đẹp và lãng mạn bậc nhất thành phố Paris hoa lệ, trở nên yêu kiều hơn bao giờ hết..

Được khởi công xây dựng từ năm 1611, khu vườn mang tên vị chủ nhân đầu tiên của mình là vị hầu tước Piney Luxembourg. Sau đó, hoàng hậu Marie de’ Medici, người vợ góa của vua Henry IV, quyết định xây dựng một cung điện mô phỏng kiến trúc của lâu đài Pitti ở Florence, nơi quê hương của bà. Bà đã cho mua lại khu vực này để xây dựng một cung điện lộng lẫy, với liên kế nhiều cung điện, ngoài sân là đài phun nước và các hàng cây đan xen nhau kết hợp một cách nghệ thuật, theo như ký ức của bà về những cung điện và khu vườn bà được nhìn thấy trong những năm tuổi thơ tại Florence.

Những chiếc lá vàng dưới bầu trời mùa thu cao xanh vời vợi

Cung điện Luxembourg ở giữa khu vườn.

Những họa tiết điêu khắc tuyệt đẹp bên ngoài cung điện Luxembourg

Sau đó vào năm 1630, bà mua thêm đất và mở rộng cung điện thành một khu vườn rộng đến 23ha, thuê những chuyên gia làm vườn hàng đầu của hoàng gia và của nước Pháp đến đây để cùng nhau đưa ra ý tưởng bố trí khu vườn sao cho thật nghệ thuật, lộng lẫy và trang nhã nhất.

Bình yên

Con đường chính dẫn vào vườn Luxembourg rợp bóng dưới hai hàng cây tuyệt đẹp.

Trải qua biết bao thăng trầm của nước Pháp, vườn Luxembourg vẫn như một trang thơ giữa những trang sách buồn vui khác nhau trên đất nước này.. Giữa những năm tháng đau thương cũng như hòa bình của xứ sở hoa lệ này, nó vẫn lặng lẽ một nét đẹp kiều diễm, khi thì phảng phất u buồn, khi thì rực rỡ tươi tắn, khi lại nhẹ nhàng êm dịu.

Vì thế, không có gì bất ngờ khi khu vườn này đã trở thành nguồn cảm hứng thơ ca, nhạc họa cho biết bao thế hệ văn thi nhân, nghệ sĩ lừng danh như Victor Hugo, Balzac, Hemingway.. Trong âm nhạc Việt Nam, chúng ta cũng được nghe đến khu vườn này qua một bài hát vô cùng da diết về mùa Thu của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu, đó là nhạc phẩm “Em ra đi mùa thu” với lời hát: “Ngày em đi, nghe chơi vơi não nề qua vườn Luxembourg.. Mưa rơi che phố mờ, buồn này ai có mua..”

Trẻ em được cha mẹ cho vào vườn thu cởi ngựa đi dạo quanh khu vườn.

Những tán lá vàng rực rỡ trong nắng mùa Thu

Rất nhiều người tìm đến khu vườn chỉ để được tận hưởng nắng Thu, ngắm những hàng cây và đọc sách, nghe nhạc và trò chuyện cùng nhau

Hiện nay, cung điện Luxembourg bên trong trở thành trụ sở của Thượng nghị viện Pháp. Ngoài vườn có khoảng 70 bức tượng nghệ thuật được đặt rải rác có chủ ý khắp nơi, khiến cho không gian càng thêm sang trọng. Đài phun nước điểm tô một nét nhạc cho khu vườn thơ này. Và vào thu, những chiếc lá vương vãi rơi xuống, khi giữa chính thu thì tạo nên một thảm lá vàng rực trải dài. Trong cái nắng thu, biết bao đôi tình nhân tay trong tay dạo chơi. Trẻ em, người già, tất cả những ai đến đây cũng có thể tìm thấy cho mình một góc bình yên để nhìn ngắm mùa Thu đang tới.

(Theo diaoconline.com)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc