Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » 10 thác nước cao nhất thế giới
Những thác nước hùng vĩ được tạo bởi thiên nhiên khiến tất thảy mọi người đều phải choáng váng bởi độ cao phi thường của nó.

Còn nhớ trong tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng của Tào Tuyết Cần, nhân vật Giả Bảo Ngọc của phủ Ninh đã từng nói: Con gái do nước kết thành. Lấy ý tưởng từ chính câu nói đó mà mới đây tạp chí Palnet Odditi đã công bố 10 thác nước cao nhất thế giới, và những thác nước hùng vĩ đó được ví như những cô gái tuyệt sắc giai nhân đứng giữa đất trời.

10. Thác nước Browne

Thác nước Browne

Thác nước Browne

Đây là một trong những thác nước cao nhất thế giới với chiều cao lên đến 836 m và chiều rộng là hơn 12m. Thác nước này tọa lạc tại vườn quốc gia Fiordlands, thuộc hải đảo phía nam của New Zealand.

9. Thác nước James Bruce

Thác nước James Bruce

Thác nước James Bruce

Thác nước có tên gọi… na ná tên điệp viên huyền thoại James Bond này có độ cao lên đến 840m, nằm ở phía Bắc Mỹ thuộc lãnh thổ Canada. Thác nước này bắt nguồn từ cánh đồng tuyết Louisa Princess Inlet xinh đẹp ở trên cao. Cánh đồng tuyết Louisa Princess Inlet nằm trong một quần thể núi non hùng vĩ của Canada. Và điều đặc biệt ở đây nhất là việc các ngọn núi xung quanh Louisa Princess Inlet cũng được đặt tên bằng những cái tên hoàng gia mỹ miều khác như Công chúa và hoàng tử Reach của xứ Wales, Hoàng hậu Reach…

8. Thác nước Pu ’uka’oku

Thác nước Pu ’uka’oku

Thác nước Pu ’uka’oku

Pu’uka’oku là thác nước cao thứ 8 thế giới nằm trên quần đảo Hawaii. Chiều cao của thác nước này lên tới 841m.

7. Thác nước Baläifossen

Baläifossen là một thác nước đẹp tuyệt vời nằm ở Na Uy với độ cao 850m. Đây là thác nước cao thứ 7 trên thế giới, nguồn nước ở đây chảy tràn ra biển. Đặc điểm của thác nước này là sở hữu một nguồn nước vô cùng tinh khiết và sạch sẽ. Tuy nhiên thác Baläifossen cũng phải chịu chung số phận với các thước lân cận khác, đó là cạn sạch nước vào mùa khô.

Thác nước Baläifossen

Thác nước Baläifossen

6.Thác nước Vinnufossen

Thác nước Vinnufossen

Thác nước Vinnufossen

Đứng thứ 6 trên thế giới về những thác nước cao nhất chính là Vinnufossen. Đây cũng đồng thời là thác nước được du khách đến thăm quan nhiều nhất khi tới vùng Sunndal, Na Uy du lịch. Độ cao của thác nước này là 860m.

5. Thác nước Yumbilla, Catarata

Thác nước Yumbilla

Thác nước Yumbilla

Yumbilla, Catarata là thác nước cao thứ năm thế giới, cao hơn cả thác nước Catarata. Tọa lạc tại vùng Amazon rộng lớn của Peru. Mặc dù nằm trong top đầu của các thác nước cao nhất thế giới nhưng thác Yumbilla không có nhiều nước, và cũng do địa hình hiểm trở nên người ta chỉ

4. Thác nước Olo ’upena

Thác nước Olo ’upena

Thác nước Olo ’upena

Olo’upena là thác nước cao thứ tư trên thế giới và nó là một thác nước rất nổi tiếng ở Oloupena, Hawaii,Mỹ. Với độ cao 900m cộng với cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh với rừng cây và núi non trùng điệp, thác Olo’upena đang ‘sở hữu’ số lượng người thăm quan mỗi khi đến Hawaii nhiều nhất hiện nay.

3. Thác nước ‘ba chị em gái’ Tres Hermanas , Cataratas

Thác nước ‘ba chị em gái’ Tres Hermanas

Thác nước ‘ba chị em gái’ Tres Hermanas

Có lẽ trong lịch sử các thác nước cao nhất trên thế giới thì thác Tres Hermanas là một trong những thác nước có tên gọi ‘hay ho’ nhất. Trong tiếng Tây Ban Nha, Tres Hermanas có nghĩa là Ba chị em gái. Bởi đúng như tên gọi của mình, thác nước có độ cao 914mnày là ‘tổ hợp’ của 3 thác nước cùng đổ về một phía. Thác này nằm trên ‘địa bàn’ của thành phố Rio Cutivireni của Peru.

2. Thác nước Tugela

Thác nước Tugela

Thác nước Tugela

Thác Tugela là thác nước cao thứ hai trên thế giới với đội cao lên đến 948m. Nằm gọn trong vườn quốc gia Royal Nâtl ở tỉnh KwaZulu-Natal, Cộng hòa Nam Phi, thác nước Tugela thực sự là một đặc ân của Chúa dành cho Nam Phi. Bởi nguồn nước ở đây rất sạch và vô cùng an toàn để uống. Điều này là vô cùng hữu ích cho một quốc gia mà tỉ lệ nước sạch được cung cấp cho người dân vô cùng khan hiếm như Nam Phi.

1. Thác nước Angel

Thác nước Angel

Thác nước Angel

Thác Angel là thác nước cao nhất trên thế giới tính tới thời điểm này với độ cao 980m. Thác Angel nằm trong vườn quốc gia Canaima tại Venezuela. Đây cũng là một trong những thác nước có nhiều tên gọi khác nhau nhất trên thế giới. Theo ngôn ngữ Pemon thác nước này được gọi là Parakupa có nghĩa là tinh mạch hay hoặc Kerepakupai Meru với ý nghĩa là thác nước từ các điểm cao nhất. Còn người Venezuela gọi nó là Salto Angel (thác nước của những thiên thần đang nhảy múa).

Thái An

Theo 24h.com.vn

Chuyên đề:

Comments are closed.