Home » Thế giới » Đáp trả trừng phạt, Nga có thể cấm nhập ô tô và quần áo

o to

Trong khi EU đã quyết định trừng phat Nga, đáp lại Nga đang tính đến phương án cấm nhập khẩu ô tô và công nghiệp nhẹ

 

Phụ tá Tổng thống Andrei Belousov cho biết, việc đáp trả lại sự việc đưa vào các biện pháp trừng phạt mới của EU, gói trả đũa thứ hai đối với các biện pháp trừng phạt, Nga có thể cấm nhập khẩu ô tô và hàng hóa công nghiệp nhẹ.

“Chúng tôi có đầy đủ các sản phẩm phi nông nghiệp, mà các đối tác, chủ yếu là Châu Âu phụ thuộc nhiều vào Nga hơn là Nga phụ thuộc vào các đối tác này. Điều đó bao gồm, ví dụ như việc vận chuyển ô tô, đầu tiên là xe cũ, liên quan đến một số loại hàng hóa công nghiệp nhẹ, chúng ta đã có thể tự sản xuất. Không phải tất cả, mà một số loại quần áo” – trích dẫn lời của Andrei Belousov MIA “Nước Nga ngày nay”.

Theo đó, phụ tá tổng thống cũng bày tỏ hy vọng rằng “ý nghĩa sáng suốt chiếm ưu thế” và các biện pháp trả đũa trừng phạt sẽ không được đưa vào. Ông cũng nhấn mạnh rằng, việc đưa vào các biện pháp trừng phạt trả đũa đối với Nga chỉ hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước.

Người đứng đầu EU Herman Van Rompuy xác nhận rằng, các biện pháp trừng phạt mới của EU đối với Nga sẽ đi vào hiệu lực từ ngày 12 tháng 9.

Các biện pháp trừng phạt mới bao gồm lệnh cấm cho vay đối với các ngân hàng nhà nước Nga (Sberbank, Ngân hàng Nông nghiệp Nga, Gazprombank và VEB, VTB) và ba công ty năng lượng lớn nhất (“Rosneft”, “Gazprom Neft”, “Transneft”).

Các công ty Châu Âu sẽ không cung cấp cho các đối tác Nga dịch vụ khai thác dầu mỏ ở vùng nước sâu, ở Bắc Cực và mỏ đá phiến, trong đó bao gồm khoan và lấy mẫu thử giếng khoan. Các biện pháp trừng phạt đưa ra các hạn chế về cung cấp cho Nga các công nghệ quân sự và các hàng hóa cho mục đích kép. Các biện pháp trừng phạt này có hiệu lực thêm lên 9 doanh nghiệp Nga trong lĩnh vực quốc phòng.

Trong danh sách trừng phạt của EU tăng thêm 24 pháp nhân, trong đó có các nhà lãnh đạo mới của DNR và LNR, các đại diện của Cộng hòa Crimea, cũng như các nhà lãnh đạo và doanh nhân Nga. Những người này sẽ bị cấm nhập cảnh vào EU, và tài khoản của họ trong các ngân hàng EU sẽ bị đóng băng.

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc