Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Madeira – Hòn đảo đẹp nhất Châu Âu

Madeira không phải là hòn đảo đầu tiên trong danh sách điểm đến của bạn, hoặc vì bạn không đến Châu Âu vì những hòn đảo, hoặc vì bạn chưa từng thấy Madeira. Quần đảo Madeira vừa được xếp hạng Điểm đến đảo tốt nhất Châu Âu trong 2 năm liên tiếp do World Travel Awards bình chọn.

đảo Madeira là một “thiên đường” cây cối xanh tốt: những cây bơ, xoài, hoa lan và hoa giấy sinh sôi trên mảnh đất màu mỡ của ngọn núi lửa ngưng hoạt động ngoài khơi của Ma rốc (về địa lý, hòn đảo thuộc Bồ Đào Nha). Với đường bờ biển tuyệt đẹp dài 99 dặm, những đoạn đường đi bộ hiểm trở và tiết mục bắn pháo hoa lâu nhất thế giới, nơi đây trở thành thiên đường khám phá.

Ở Madeira, sân chơi chính là thiên nhiên

Ở Porto Moniz, một vịnh nhỏ phía bắc hòn đảo, bạn sẽ phát hiện ra Ribeira da Janela, một ngôi làng ven biển với những vườn nho hình thành từ đá biển tuyệt đẹp. Bờ biển phía bắc Madeira tự hào có được những hồ bơi thiên nhiên đầy màu sắc. Ở đây còn có 3 hồ nước muối, được xây dựng trong những vách đá nham thạch nhô ra ngoài bờ biển cát đen.

Những bãi biển lộng lẫy

Là một hòn đảo với cả trăm dặm đường bở biển, Madeira chỉ có bãi biển cát nhỏ, vì những vách đá mọc sát ra biển. Nhưng không có nghĩa quang cảnh mất đi vẻ đẹp, cho dù ngắm nhìn từ đường đi bộ, điểm ngắm cảnh hay biệt thự ven biển. Ngoài bãi cát phẳng với làn nước trong xanh nơi đây, bạn có thể bắt chuyến bay hoặc phà nhanh đến hòn đảo Porto Santo lân cận.

Những thị trấn xinh đẹp ven biển

Ở Machio, thành phố lâu đời nhất trên đảo, bạn sẽ tìm thấy vài bãi biển không có đá. Caltheta là một trị trấn được ưa thích vì những bãi biến cát vàng, một trung tâm nghệ thuật mới và loại rượu rum được pha chế đặc biệt (bạn có thể đến tham quan và nếm thử ở nhà máy chưng cất. Funchal cũng là một trong những thành phố lâu đời trên đảo, tự hào với nhiều nhà thờ, tác phẩm nghệ thuật, công trình kiến trúc và những khu vườn lịch sử.

Những khách sạn hàng đầu với các phương pháp trị liệu spa tốt nhất thế giới

Madeira trải qua một sự phục hưng khách sạn vài năm trước, và nay hòn đảo là một trong những “điểm đến spa hàng đầu Châu Âu”.  Phòng nghỉ với hồ bơi trên mái, những nhà hàng đạt chuẩn sao vàng Michelin và phương pháp trị liệu spa chuyên môn.

Ở Mandeira, bạn sẽ được thưởng thức tiết mục bắn pháo hoa lớn nhất thế giới

Mỗi đêm giao thừa , trên đảo lại tổ chức bắn pháo hoa. Du khách và dân địa phương tập trung tại Funchal để ngắm màn biểu diễn pháo hoa tuyệt đẹp. Năm 2006, sách kỷ lục Guiness đã xếp toàn bộ 37 trạm bắn pháo hoa trong khu vực Mandeira chính thức trờ thành tiềt mục biểu diễn pháo hoa lớn nhất thế giới.

Chinh phục đường bộ lên đỉnh thế giới

Hãy đi theo một trong những tuyến xe trên đảo, hoặc những kênh tưới tiêu, từ khu vực cao cho đến trung tâm hòn đảo. Thị trấn Furnas nằm trong một miệng núi lửa, hoặc đến Pico Ruivo, điểm cao nhất của hòn đảo. Bạn sẽ tìm thấy những thác nước, vách đá, suối nước nóng và khe núi phủ đầy cây dương xỉ. khi đi bộ trên đường mòn đến Pico do Ariero, điểm cao thứ 3 trên đảo, bạn có thể nhìn thấy hòn đảo Porto Santo lân cận. Cabo Girão là một trong những vách đá ven biển cao nhất thế giới, với độ cao khoảng 2.000 feet.

Thức ăn ngon đáng để khám phá

Quần đảo Madeira được biết đến với những khu chợ nông sản, trong đó nổi tiếng nhất là Mercado dos Lavrasdores ở Funchal. Trong những quầy hàng cây cối che phủ trên các bậc thang, bạn có thể mua trái cây, hoa, cá, và áo quần. Trong các nhà hàng, những món thịt cực kỳ ngon. Hãy thử món carne vinho e alhos, loại thịt heo được ướp nguyên ngày với tỏi, giấm,lá nguyệt quế và picado – món thịt bò với khoai tây chiên.

 Huffington Post, diaoconline.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc