Home » Chuyện lạ, Thế giới » Máy bay của Algeria mất liên lạc ở Tây Phi

Hãng hàng không Air Algerie (Algeria) cho biết họ đã mất liên lạc với một máy bay gần một giờ sau khi cất cánh.

Máy bay của Algeria mất liên lạc ở Tây Phi

Một máy bay của hãng hàng không Air Algerie

Được biết, chiếc máy bay cất cánh từ Burkina Faso, một quốc gia ở Tây Phi, vào ngày 24/7.

Theo Reuters, hãng hàng không Air Algerie cho biết một máy bay của hãng, bay từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeria, mất liên lạc với mặt đất 50 phút sau khi cất cánh.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chuyến bay, số hiệu AH 5017.

Air Algerie đã lên một kế hoạch khẩn cấp nhằm tìm kiếm AH5017. Chuyến bay AH5017 chở hành khách với hành trình 4 lần mỗi tuần.

Một nguồn tin của Air Algerie cho biết, máy bay mất tích là loại DC-9, có thể chở 135 hành khách, thuê của một công ty Bồ Đào Nha.

Cũng theo nguồn tin này, có khoảng 110 người lên chuyến bay.

Đây có lẽ là giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không thế giới khi chỉ trong vòng 4 tháng đã liên tiếp xảy ra 3 thảm kịch từ những chuyến bay.

Ngày 8/3, chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đi từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh mất tích khỏi màn hình radar. Nó biến mất lúc khi đang ở trên Biển Đông. Chiến dịch tìm kiếm lớn nhất lịch sử hàng không diễn ra gần nửa năm qua chưa tìm được lời giải cho sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay này.

Ngày 17/7, chuyến bay MH17 đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur thì bị bắn rơi ở vùng Donetsk, đông Ukraine, làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng. Thủ phạm đứng sau thảm kịch MH17 đang là nguyên nhân gây tranh cãi giữa Nga với Ukraine và các đồng minh phương tây.

Tối 22/7, 48 người đã thiệt mạng trong tổng số 58 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc ATR-72 của hãng hàng không TransAsia (Đài Loan) đâm xuống sân bay Bành Hồ trong điều kiện mưa bão. Thông tin trước đó cho biết 51 người thiệt mạng, sau đó hãng hàng không TransAsia đã xác nhận lại.

 Theo tin Datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc