Home » Bí ẩn thế giới, Khám Phá, Khoa học » Vượt qua cái chết – Các sách mới giải thích sự tồn tại thực sự của Thiên đường
Nếu bạn đã từng đến thiên đường, như vậy có phải là thiên đường thật sự tồn tại? Hàng ngàn năm nay, luôn có người tuyên bố rằng họ đã lên thiên đường, hơn nữa những câu chuyện của họ đều có xu hướng theo một quỹ đạo tương tự như nhau. Nhà văn nổi tiếng Lisa Miller gần đây đã xuất bản cuốn sách: “ước nguyện về thiên đường: kinh nghiệm về việc đi qua thế giới bên kia” (Visions of Heaven: A Journey through the Afterlife), sau đây là phần phát biểu của cô trong tạp chí “Thời đại” nói về cuốn sách mới được xuất bản .

Anh ta đã nhìn thấy một lối thoát: một cánh cửa, một đường hầm …… (Fotolia)

Những người có những kinh nghiệm này có thể là một người vô tội gặp khó khăn hay thường có những hoài nghi, phải chịu đựng khổ nạn hoặc bị làm tổn thương: ví dụ như phần đầu của anh ta bị đánh, anh ta bị một cơn đột quỵ hay anh ta bị thương trong một tai nạn xe hơi hoặc bị thương trong phẫu thuật. Sau đó anh ta dần dần mất đi cảm giác, và tiến ra bên ngoài cơ thể của mình. Anh ta gặp được một lối thoát: một cánh cửa, một đường hầm. Rồi đột nhiên, anh ta được dẫn tới một thế giới khác, so với thế giới mà anh ta đã từng sống thì “chân thực” hơn nhiều. Thế giới này vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, với tiếng nhạc du dương và ánh sáng chan hòa vô tận, có lúc anh gặp được cả những người thân đã qua đời, các nhân vật trong lịch sử, có cả Chúa Giêsu ở đó, những điều này đều là do đích thân anh chứng kiến và kể lại. Sau đó, anh ta miễn cưỡng chui vào cơ thể của mình một lần nữa, để trở lại thế giới này. Nhưng những kinh nghiệm này đã khiến anh ta thay đổi mãi mãi. Anh ta tin rằng có những thực tế hoàn toàn không giống nhau đang tồn tại, anh ta đã trở nên bình tĩnh hơn, tự tin hơn, và quyết định sẽ thuyết phục thế giới về sự tồn tại của thiên đường. Anh ta đã dùng câu chuyện của riêng mình để nói với mọi người rằng: “Thiên đường là có thật !”.

“Sách của Enoch” (The Book of Enoch) được viết từ vài trăm năm trước Công nguyên, cũng đã miêu tả những câu chuyện về thiên đường như vậy. Xuất bản năm 2004, cuốn “Khởi Thị Lục: 90 phút trên thiên đường” (Book of Revelation, Ninety Minutes in Heaven) kể về câu chuyện mục sư cơ đốc giáo đi đến thiên đường sau một vụ tai nạn xe hơi. Cuốn sách “Thiên đường là có thật” xuất bản năm 2010 (Heaven Is for Real) viết về một đứa trẻ nhìn thấy cảnh tượng trên thiên đường trong khi đang bị phẫu thuật. “Bằng chứng về thiên đường” (Proof of Heaven) kể về câu chuyện du ngoạn thiên đường của một y sĩ chuyên khoa thần kinh. Những cuốn sách này được bán rất chạy, và đều có những tình tiết và cốt truyện rất giống nhau. Năm 2012, một vị bác sỹ chuyên khoa thần kinh tên là Alexander (Eben Alexander) đã từng nói, kinh nghiệm của ông đã thuyết phục ông rằng ý thức của chính mình (linh hồn hay tự ngã) ở một mức độ nào đó có thể tự tách ra khỏi cơ thể, và đi tới các không gian khác.

Theo khảo sát của Gallup, khoảng tám triệu người dân Mỹ chứng nhận đã trải qua kinh nghiệm cận tử, nhiều người coi những kinh nghiệm này là bằng chứng xác nhận về việc có tồn tại song song một thế giới tâm linh khác, không chỉ vậy thế giới ấy còn chân thực hơn so với hiện tại. Năm 1975, Moody (Raymond Moody) đã viết cuốn sách “Cuộc sống sau cuộc sống” (Life After Life), đây là cuốn sách đầu tiên bán chạy nhất về những trải nghiệm cận kề cái chết, ông đã chấp nhận cuộc phỏng vấn của CNN vào năm 2013 và nói rằng chính những kinh nghiệm này đã khiến những người từng trải nghiệm nó bắt đầu tin tưởng vào tôn giáo.

Nếu bạn chắc chắn rằng đã từng nhìn thấy, cảm thấy, hoặc từng nghe thấy một cái gì đó, có nghĩa là bạn đã có thể chứng minh nó bằng trải nghiệm? Đây gọi là kinh nghiệm cận tử, là một lĩnh vực nghiên cứu khoa học phức tạp: vì bạn không thể có một nhóm để đối chiếu và không thể so sánh kinh nghiệm thực chứng của họ với nhau.

Nhưng đối với một số nhà khoa học mà nói, đối với những cảnh tượng thiên đường mà dùng khoa học thuần tuý  để giải thích là không đủ. Một nhà tâm lý học thuộc phòng nghiên cứu tri giác Đại học Virginia (University of Virginiaós Division of Perceptual Studies) cô Kelly (Emily Williams Kelly) đã có bản “lý lịch” gây ấn tượng sâu sắc với mọi người: cô ấy có học vị tại trường đại học Duke, đại học Virginia, đại học Edinburgh, bình thường người ta không liên kết các hiện tượng siêu nhiên và các học viên nghiên cứu với nhau. Trong thực tế, cô đã phỏng vấn những người chết lâm sàng, với ý đồ cố gắng tìm ra sự tương đồng giữa bọn họ. Kelly tin rằng, kinh nghiệm của những người cận kề cái chết đã xác minh rằng, ngay cả khi chức năng não dừng hoạt động, ý thức vẫn còn tồn tại. Lý thuyết này đã giải thích về kiếp sau, “Nếu kinh nghiệm của chúng ta phụ thuộc hoàn toàn vào não, thì sẽ không có kiếp sau, nếu bộ não ngừng hoạt động, thì suy nghĩ cũng phải dừng. Nhưng thực tế không hề đơn giản như vậy, ngay cả khi bộ não ngưng hoạt động, người ta vẫn có những kinh nghiệm cận tử.

Ý của cô ấy là, một người sau khi chết, họ thực sự sẽ đi đến một thế giới khác? Khoa học có thể chứng minh điều đó không? Kelly không có cách nào giải đáp. Kinh nghiệm cận tử giúp tư tưởng của chúng ta được khai mở, có thể sẽ dẫn tới một nền tảng ý thức tâm linh rộng lớn hơn. “Đây là mong ước mà tôi muốn chứng thực.”

Trong cuốn sách của Alexander xuất bản vào năm 2012 ông cho biết sau khi rơi vào tình trạng hôn mê bởi bệnh viêm màng não do vi khuẩn, ông đã nhìn thấy những sự việc không thể tưởng tượng nổi. “Tôi đã được cưỡi trên lưng một chú bướm xinh đẹp.” Trong buổi phỏng vấn ông đã kể “Có hàng triệu con bướm vây xung quanh chúng tôi. Chúng tôi bay qua những bông hoa đang nở rộ, cành hoa, tất cả chúng hiện ra khi chúng tôi bay qua. Có những thác nước và màu sắc đẹp tới mức không thể diễn tả, có những vòng sáng màu bạc và vàng kim. Những bài thơ vang lên ca ngợi vẻ đẹp mỹ lệ nên thơ ấy, và tôi gọi chúng là những thiên thần. “Kinh nghiệm này khiến ông không còn nghi ngờ gì về sự từ bi của Thượng Đế và việc linh hồn có thể vượt qua thời không để bay tới thế giới khác, ‘chủ nghĩa vô thần’ bị nghiền nát dưới chân của chúng tôi, những điều xảy ra trên thân thể tôi đã phá hủy nó, tôi sẽ dành phần còn lại của cuộc sống để nghiên cứu bản chất của ý thức, và chứng minh rằng ý thức của chúng ta thực sự vượt xa thân xác vật lý này.”

Theo Vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc