Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Điểm lại các vụ chạm trán giữa lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ và UFO tại hồ Erie

 

Ánh sáng được quay trên hồ erie bởi Michael Lee Hill, được trình bày trong một chương trình đặc biệt của History Chanel.(wigglesms via Compfight)

Từ những năm 1980 cho đến nay, việc nhìn thấy Vật thể bay không xác định (UFOs) đã được ghi nhận tại khu vực quanh hồ Erie ở cả hai bên bờ Canada và Hoa Kì.

Lake Erie

Hồ Erie (Google Maps)

Một bài báo của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kì năm 1988 miêu tả một vật thể như sau: “Những vật thể này phát ánh sáng đỏ, xanh lá, trắng và vàng nhấp nháy liên tục. Chúng cũng có thể đứng chững lại và lơ lững giữa chừng.” (Đọc bản báo cáo đầy đủ bên dưới)

Bài báo còn miêu tả một vật thể lớn hơn với các vật thể nhỏ hơn bay ra khỏi đó. “Những vật thể nhỏ hơn này bắt đầu lơ lửng gần khu vực mà vật thể lớn neo lại và sau một vài phút chúng lại bay vòng trở lại”, bài báo ghi nhận.

Các vật thể gây ra tiếngđộng ầm ầm  trên băng khi chúng hạ cánh.

Sự việc này chưa từng được giải thích, chương trình đặc biệt của kênh History về các cuộc gặp gỡ tại hồ Erie cho biết. Các điều tra viên của kênh History phát hiện ra rằng những cảnh tượng này gợi trí tò mò đặc biệt, vì chiều rộng hồ khoảng 96 km khiến người ta không chắc có khả năng ai đó phát hiện ra được những đốm ánh sáng ở phía bờ bên kia. Đồng thời, một nhà máy hạt nhân gần đó khiến cho khu vực này trở thành khu vực cấm bay. Nếu một chiếc máy bay thông thường bay qua đây thì sẽ vi phạm quy định này.

Tuy nhiên, quy định giới hạn bay quanh khu vực nhà máy hạt nhân chỉ được đưa ra vào năm 2001. Do đó, lý luận này không phù hợp.

Michael Lee Hill tiến hành quan sát bầu trời vùng hồ Erie trong vài năm. Cùng xem những thước phim chạm mặt UFO từ năm 2006 đến 2007 bên dưới.

Lake Erie UFO Sighting

Một phần của đoạn phim quay UFO trên Hồ Erie. (History Channel/YouTube)

Lake Erie UFO Sighting

Hình chụp trong đoạn phim của Michael Lee Hill quay được UFO trên hồ Erie (Ảnh chụp màng hình/History Channel/YouTube)

Lake Erie UFO Sighting

Hình chụp trong đoạn phim của Michael Lee Hill quay được UFO trên hồ Erie (Ảnh chụp màng hình/History Channel/YouTube)

Lược dịch bản báo cáo:

Báo cáo vụ việc: Vật thể bay không xác định.

1/ Vật thể bay không xác định cách nhà máy năng lượng khoảng 500 m.

2/ Tại 2035 LCL, tại vị trí trạm này nhận được một cuộc gọi từ Shella Barker báo cáo về một vật thể lạ lơ lửng trên hồ, dường như trong tình trạng khá kì lạ. Vật thể có ánh sáng trắng cách mặt đất khoảng 500 m. Bà ấy không xác định được khoảng cách là bao xa. Đơn vị bảo vệ này gửi đi hai nhân viên để điều tra. Trước khi đến nơi, chúng tôi nhận được hai được cuộc gọi khác, báo rằng vật thể này thả ra 2 – 3 vật thể nhỏ hơn, bay vèo vòng quanh rất nhanh. Những vật thể này có ánh áng màu đỏ, xanh lá, trắng và vàng nhấp nháy chập chờn. Chúng cũng có khả năng đứng chững lại và lơ lửng giữa chừng. Khi lực lượng cơ động 02 đến nơi, các vật thể này cũng lặp lại hoạt động như trên. Họ quan sát khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi vật thể lớn gần như trên mặt băng. Họ báo cáo rằng mặt băng đang nứt ra và di chuyển một lượng bất thường khi vật thể tiến sát đến. Băng tạo ra tiếng động ầm ầm, vật thể lại phát ánh sáng đa sắc màu mỗi khi hoàn tất việc neo đậu.

Ánh sáng bất chợt tắt một lúc rồi bật sáng trở lại. Khi đèn tắt thì tiếng ầm ầm cũng ngưng và băng cũng ngừng di chuyển. Các vật thể nhỏ hơn bắt đầu lơ lửng gần nơi vật thể lớn neo đậu, sau vài phút chúng tại bay vòng xung quanh. Cơ động 02 báo cáo rằng một vật thể di chuyển với tốc độ cao hướng về phía họ và hạ xuống bề mặt băng. Cơ động 02 rời khỏi vị trí ngọn đồi mà họ đứng quan sát và khi trở lại thì các vật thể đã biến mất. Họ báo cáo rằng nếu những vật thể này tắt ánh sáng thì họ không trông thấy gì cả. Một vật thể nhỏ bật ánh sáng đèn pha gần nơi vật thể lớn neo đậu nhưng Cơ động 02 không thấy được gì rồi chúng dường như biến mất. Một vật thể khác tiếp cận Cơ động 02 cách khoảng chừng 500 m, cách bờ sông khoảng 20 m, trên mặt băng và di chuyển đến gần, khi Cơ động 02 bắt đầu nhá đèn pha thì sau đó vật thể đi tiếp về phía Tây.

3/ Các nhân viên này không thể xác định được bất kì vật thể nào bằng ống nhòm và sau khi liên lạc với cảnh sát địa phương và sân bay, các đơn vị này cũng không xác định được những vật thể này và gọi lại cho Cơ động 02.

Theo Vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc