Home » Thế giới » Vài ngày nữa sẽ tìm thấy hộp đen máy bay MH370?

Một số nhà khoa học tại Đại học Tây Australia tin rằng, họ có thể biết được nơi máy bay Malaysia MH370 rơi xuống biển và buồng lái bị chìm xuống có khả năng vẫn còn nguyên vẹn.

Tuyên bố trên được đưa ra trên cơ sở các nhà khoa học tại đây nghiên cứu các dữ liệu khí tượng và đại dương cùng với phân tích dữ liệu các tín hiệu ping (phát ra từ hộp đen máy bay) được ghi lại bởi một vệ tinh Anh. Từ đó họ tin rằng, có thể xác định được điểm tác động và sự chuyển động của các mảnh vỡ nghi của máy bay bị rơi.

Sơ đồ vẽ vị trí vật thể lạ nghi của MH370

Mới hôm qua (ngày 27.3), một vệ tinh của Thái Lan công bố phát hiện ra 300 vật thể trôi nổi tại khu vực phía nam Ấn Độ Dương khả nghi thuộc về MH370. Những vật này cũng gần với 122 vật thể lạ được một vệ tinh Pháp chụp lại vào ngày 24.3.

Theo giáo sư Charitha Pattiaratchi, chuyên gia tại Viện Đại dương của trường Đại học Tây Australia cho biết, một điểm thiếu sót ở chỗ đến nay vẫn chưa phát hiện các vật thể nổi bị vỡ ra từ bên trong thân của máy bay. Điều đó cho thấy, cabin máy bay có thể vẫn còn nguyên vẹn khi nó bị chìm xuống biển.

Như thế, khả năng các hộp đen không bị thiệt hại đáng kể và có thể vẫn còn hoạt động ở dưới đáy biển sâu khi máy bay bị rơi.

“Tôi nghĩ rằng, máy bay bị rơi, rất nhiều bộ phận vẫn còn nguyên vẹn bên trong máy bay. Nếu máy bay bị vỡ chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều mảnh nổi lên xung quanh. Đó có thể là các mảnh xé nhỏ của các áo phao cứu sinh và ghế ngồi, là những vật thường dễ nổi”, giáo sư Pattiaratchi cho biết.

Theo giáo sư Pattiaratchi nhận định, các mảnh vỡ này rất dễ bị hút vào các xoáy nước và chỉ quanh quẩn trong một khu vực nên có thể tiến hành xác minh dễ dàng bằng máy bay. “Các nhà tìm kiếm nên tìm đến nó vì có thể là phần cánh của máy bay. Những hình ảnh nhìn thấy hoàn toàn đáng nghi và chúng chỉ bị mắc kẹt trong một khu vực khoảng 400 km từ khu vực có thể đã xảy ra tai nạn”, giáo sư Pattiaratchi nói.

Thậm chí, giáo sư Pattiaratchi còn tin rằng, dù tùy vào điều kiện thời tiết nhưng chỉ khoảng hết tháng 3 này là các nhà khoa học có thể biết được nơi mà các mảnh vỡ bắt đầu. Tức là tìm ra khu vực gặp nạn của máy bay MH370 được cho là đã rơi xuống biển Ấn Độ Dương.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc