Home » Kinh doanh » Thương lái Trung Quốc mua nông sản Việt: Bộ Công Thương lên tiếng cảnh báo

Bộ Công Thương vừa lên tiếng cảnh báo về việc thời gian gần đây thương lái nước ngoài mà chủ yếu là thương lái Trung Quốc tận thu một số loại nông sản tại nhiều tỉnh của Việt Nam.

Cụ thể là những mặt hàng lá cây khoai lang, cây culi và mầm cây thảo quả… được phản ánh thu mua ồ ạt trong khi động cơ mua của thương lái là không rõ ràng. Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết đã chủ động liên hệ với sở Công Thương cùng các sở chức năng tại các địa phương mà dư luận phản ánh việc thu mua nông sản diễn ra ồ ạt.

Bên cạnh đó, Vụ Thị trường trong nước cũng đã trực tiếp nối mạng với một số tỉnh như Vĩnh Long, Hà Giang để chủ động nắm tình hình. Nhiều chi cục Quản lý thị trường và cán bộ các sở Công Thương địa phương đã có cuộc trao đổi trực tiếp với nhiều nông dân.

Theo ông Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, cho rằng, việc mua đi bán lại những mặt hàng nói trên là điều bình thường. Nhưng điều quan trọng hơn là sau khi có khuyến cáo của các cơ quan chức năng, nông dân tại nhiều địa phương đã có những chuyển biến trong ý thức trao đổi và bán sản phẩm cho thương lái nước ngoài.

Theo đó, nông dân tại các địa phương đã yêu cầu các thương lái phải có địa chỉ rõ ràng, có hợp đồng mua bán khi diễn ra việc mua nông sản tại các địa phương. Nhiều trường hợp khi được yêu cầu có đủ các điều kiện này, nhiều nhóm thương lái đã “lặn mất tăm”.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc