Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Ấn tượng những cây thông “xiên thủng” núi

Trong những hẻm núi nhỏ cao chót vót tại Vườn quốc gia Bryce Canyon, có sự phát triển của một trong những loài cây cao nhất miền Tây Nam Utah (Mỹ) – cây thông ponderosa.

Vườn quốc gia Bryce Canyon là điểm đến yêu thích của đông đảo khách du lịch, đặc biệt là những ai thích leo núi và tản bộ. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những dãy núi đầy màu sắc, mà còn được biết đến bởi sự hiện diện của loài thông ponderosa khổng lồ vươn mình giữa những hẻm núi. 

Đây là loài cây ưa ánh sáng, vì vậy chúng luôn cố vươn mình lên bầu trời. Đặc tính sinh trưởng này mang lại cho cây thông ponderosa chiều cao đáng kinh ngạc. Có những cây người ta đo được 46 m chiều cao và đường kính hơn 1,5 m.

Những cây thông như cố gắng trọc thủng vách đá để vươn lên bầu trời xanh thẳm

Cái tên Ponderosa bắt nguồn bởi hai từ “ponderous wood” có nghĩa là cây gỗ lớn. Nhìn những cây thông này người ta sẽ liên tưởng ngay đến một cỗ máy khổng lồ xuất hiện giữa những hẻm núi ghồ ghề và khô cằn.

Rất dễ để nhận biết cây thông ponderosa giữa những cây họ thông khác, bởi  thân cây rất cao, to, đặc biệt vỏ cây của chúng có mùi giống như vani.

Loài cây này hầu như mọc ở khắp nơi trong Vườn quốc gia Bryce Canyon.

Ở bất kỳ lối mòn đi bộ nào trong Vườn quốc gia này bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những cây thông khổng lồ.

Ngoài thông poderosa thì cây Linh Sam douglas cũng là loài cây rất phổ biến tại vùng núi Bryce Canyon, mặc cho khí hậu khô cằn nhưng chúng vẫn sinh trưởng tốt. Đây là loài cây cao thứ hai thế giới sau cây tùng bách đỏ.

Chúng mọc nhiều trên những hẻm núi cao ở phía Nam, hay thậm chí cả ở khu vực chính của vườn quốc gia này.

Bạn có thể chiêm ngưỡng những cây linh sam douglas đẹp nhất ở phía cuối con đường mòn Navajo Loop thuộc Bryce Canyon.

Du khách đến Vườn quốc gia Bryce Canyon rất dễ nhầm lẫn giữa cây thông ponderosa và cây linh sam douglas bởi hình dáng của chúng rất giống nhau, nhưng thực ra khi nhìn những cây con mọc dưới mặt đất thì có thể dễ dàng phân biệt được chúng. 

Ngọc Nguyễn (Theo Amusingplanet) (Khampha.vn)

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc